Phường An Tịnh – Thị xã Trảng Bàng Phối hợp triển khai chuyên đề “Luật Hôn nhân gia đình và Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022”

Thứ ba - 19/09/2023 16:01 133 0
Thực hiện kế hoạch liên tịch giữa Phòng Tư pháp thị xã và Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã trong việc phổ biến giáo dục pháp luật; tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho phụ nữ năm 2023 và Kế hoạch triển khai pháp luật của Ủy ban nhân dân phường An Tịnh.
Đ/c Võ Quốc Bình – Tuyên truyền viên pháp luật – Triển khai tại hội nghị  
Đ/c Võ Quốc Bình – Tuyên truyền viên pháp luật – Triển khai tại hội nghị  

 

Vào lúc 8 giờ  ngày 12 tháng 9 năm 2023.

Tại Trung tâm văn hóa thể thao học tập cộng đồng phường An Tịnh.

Ủy ban nhân dân phường An Tịnh tổ chức triển khai chuyên đề  “Nâng cao nhận thức về bảo đảm quyền lợi, bình đẳng giới cho phụ nữ khi xảy ra tranh chấp trong lĩnh vực hôn nhân gia đình và Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022 cho cán bộ, hội viên, tuyên truyền viên pháp luật nòng cốt của Hội liên hiệp phụ nữ và người dân trên địa bàn phường.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị Đồng chí Nguyễn Đông Đức -  Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường nhấn mạnh.

Việc triển khai chuyên đề  “Nâng cao nhận thức về bảo đảm quyền lợi, bình đẳng giới cho phụ nữ khi xảy ra tranh chấp trong lĩnh vực hôn nhân gia đình và Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022” là việc làm cần thiết trong tình hình hiện nay nhất là trên địa bàn phường An Tịnh tập trung nhiều nhất là công nhân đang ở trọ đa số là công nhân nữ đây là nhóm đối tượng yếu thế cần được pháp luật bảo vệ. Chính vì vậy việc triển khai chuyên đề này là thiết thực nhằm nâng cao kiến thức pháp luật cho Hội viên và công nhân trên địa bàn. Bên cạnh đó cần phát huy mô hình “Túi sách pháp luật” tại các khu nhà trọ do Phòng Tư pháp phối hợp với Liên Đoàn lao động thị xã và Ủy ban nhân dân phường đang triển khai nhằm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền pháp luật trên địa bàn phường. Đề nghị các Tuyên truyền viên triển khai, bám sát quy định của pháp luật cũng như dẫn chứng thực tế triển khai đảm bảo chuyển tải đầy đủ các quy định để các Hội viên và người dân tham dự nhận thức và tuyên truyền để mọi người cùng chấp hành qua đó nâng cao hiểu biết để thực hiện trong cuộc sống.

 

Hội nghị đã nghe Đồng chí Võ Quốc Bình – Tuyên truyền viên pháp luật của phường đã triển khai các chuyên đề Nâng cao nhận thức về bảo đảm quyền lợi, bình đẳng giới cho phụ nữ khi xảy ra tranh chấp trong lĩnh vực hôn nhân gia đình và Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022

Hội nghị đã tiến hành cấp phát 2.000 tài liệu để tuyên truyền cho hội viên Hội liên hiệp phụ nữ và người dân.

Võ Quốc Bình – Công chức Tư pháp – Hộ tịch phường An Tịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay605
  • Tháng hiện tại68,245
  • Tổng lượt truy cập1,461,262

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây