Phường Gia Bình: Tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch công tác cải cách hành chính năm 2024

Thứ năm - 29/08/2024 17:17 85 0
Phường Gia Bình: Tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch công tác cải cách hành chính năm 2024
Hình ảnh: Toàn cảnh hội nghị
Hình ảnh: Toàn cảnh hội nghị

 

 Dự Hội nghị có đồng chí: Lê Minh Tấn - Chủ tịch UBND phường; đồng chí Cao Văn Thanh - PCT UBND phường; cùng các ban, ngành, đoàn thể và Trưởng các khu phố.

Trong năm 2024, công tác cải cách hành chính tiếp tục được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt; được lãnh đạo phường quan tâm chỉ đạo, triển khai đồng bộ, bám sát theo Chương trình, Kế hoạch của phường.  UBND phường đã ban hành kế hoạch số 79/QĐ-UBND ngày 05/3/2024 của UBND phường về cải cách hành chính trên địa bàn phường Gia Bình năm 2024.  

Nội dung cụ thể của Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 như sau:

1. Công tác chỉ đạo, điều hành

- Tiếp tục ban hành các văn bản để triển khai và tổ chức có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ CCHC trên địa bàn phường; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền CCHC thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và các cuộc thi tìm hiểu CCHC. Các nội dung tuyên truyền phong phú, đa dạng, có thể lồng ghép việc tuyên truyền về CCHC với các chương trình tuyên truyền về phổ biến giáo dục pháp luật, an toàn giao thông, tuyên truyền về chuyên môn của ngành…với nhiều hình thức, kết quả đa dạng khác nhau.

- Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các ngành, các cấp trong chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ CCHC thuộc lĩnh vực phụ trách. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, đi vào thực chất; thực hiện nghiêm việc trả lời tổ chức, cá nhân qua các kênh hỏi đáp nhất là hỏi đáp trực tuyến trên Cổng Hành chính công tỉnh Tây Ninh.

- Tăng cường kiểm tra CCHC, nhất là kiểm tra công tác tiếp nhận, giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức; công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; kiểm tra công vụ.

- Đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả trên địa bàn phường năm 2024.

2. Cải cách thể chế

- Triển khai thi hành các Luật, Bộ Luật được Quốc hội thông qua tại các kỳ họp đảm bảo các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực được phổ biến rộng rãi đến mọi tầng lớp Nhân dân; phát huy vai trò của Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật phường. 

- Nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của thị xã nhằm bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, đồng bộ và khả thi.

- Tổ chức theo dõi tình hình thi hành pháp luật, đánh giá về hiệu lực, hiệu quả đối với các văn bản quy phạm pháp luật sau khi được Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân phường ban hành.

- Tăng cường kiểm tra, tự kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật.

3. Cải cách thủ tục hành chính

- Nâng cao chất lượng tiếp nhận, giải quyết TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường. Tiếp tục thực hiện việc công khai, minh bạch và niêm yết tất cả TTHC thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết theo quy định.

- Tăng cường tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo các cấp với tổ chức, cá nhân về TTHC.

- Quán triệt và triển khai các nhiệm vụ tại cơ quan hành chính các cấp trong việc triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ.

- Kiện toàn và bố trí cán bộ, công chức đủ năng lực, đúng chuyên môn, nghiệp vụ, có đạo đức, tác phong tốt làm việc chuyên trách tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thị xã, xã, phường.

- Nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết công việc, đặc biệt là giải quyết TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cho tổ chức và cá nhân.

- Đánh giá chất lượng giải quyết TTHC, dịch vụ công trên môi trường điện tử theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ đối với cơ quan hành chính các cấp.

- Triển khai Kế hoạch rà soát, đơn giản hoá TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025 theo Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

  1. Cải cách tổ chức bộ máy

- Đẩy mạnh phân công, phân cấp nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm quản lý; đồng thời kiểm tra, kiểm soát việc phân công, phân cấp theo thẩm quyền.

- Triển khai thực hiện nghiêm việc tinh giản biên chế theo Kết luận số 28-KL/TW ngày 21/02/2022 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức; Kết luận số 40-KL/TW ngày 18/7/2022 của Bộ Chính trị về nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế của hệ thống chính trị giai đoạn 2022-2026. Triển khai thực hiện Đề án “Rà soát, điều chỉnh biên chế gắn với vị trí việc làm công chức trong cơ quan, tổ chức hành chính thuộc UBND thị xã Trảng Bàng”. Tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế theo quy định của tỉnh đảm bảo giai đoạn 2022-2026.

5. Cải cách chế độ công vụ

- Thực hiện tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức theo quy định.

- Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức.

- Thường xuyên kiểm tra công vụ; nâng cao trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ của cán bộ, công chức.

6. Cải cách tài chính công

- Tiếp tục thực hiện và kiểm tra việc thực hiện cơ chế tự chủ tại cơ quan hành chính nhà nước theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005.

7. Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số

- Tăng cường ứng dụng dữ liệu dùng chung được kết nối, sử dụng qua Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp tỉnh (LGSP).

- Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân biết sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm tăng tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến.

- 100% người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được cấp định danh và xác thực điện tử thông sut, hợp nht trên tất cả các hệ thống thông tin của các cấp chính quyền.

- 100% hồ sơ công việc tại các cấp chính quyền thị xã, xã, phường được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật Nhà nước).

8. Tác động của cải cách hành chính đến phát triển kinh tế - xã hội

- Thực hiện Đề án Cải thiện điểm số và nâng cao vị trí xếp hạng đối với các chỉ số: PCI, PAPI, PAR INDEX, SIPAS và ICT INDEX trên địa bàn trong giai đoạn 2021-2025.

- Cập nhật các TTHC mới ban hành; thực hiện rà soát thủ tục hành chính  nhằm cải tiến việc giải quyết các thủ tục hành chính để rút ngắn thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp.

Trên cơ sở nội dung của Kế hoạch Ông Lê Minh Tấn – Chủ tịch UBND phường chỉ đạo các ngành căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của từng ngành phối hợp thực hiện công tác cải cách hành chính của phường. Đồng thời phát huy các điểm mạnh của từng ngành và áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, để sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng nền hành chính công hiệu lực, hiệu quả trong năm 2024 và những năm tiếp theo./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay7,510
  • Tháng hiện tại55,026
  • Tổng lượt truy cập2,263,421

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây