BỘ PHẬN TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ TRẢ KẾT QUẢ THỊ XÃ TRẢNG BÀNG; KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC TRONG 10 THÁNG ĐẦU NĂM 2020

Thứ tư - 21/10/2020 18:00 83 0

BỘ PHẬN TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ TRẢ KẾT QUẢ THỊ XÃ TRẢNG BÀNG; KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC TRONG 10 THÁNG ĐẦU NĂM 2020

Trảng Bàng là một trong những đơn vị hành chính cấp huyện được hình thành rất sớm của tỉnh Tây Ninh, thị xã có 10 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 06 phường và 04 xã. Địa bàn thị xã Trảng Bàng trải rộng phía Nam của tỉnh. Đây là cửa ngõ quan trọng của tỉnh Tây Ninh đến thành phố Hồ Chí Minh và các vùng lân cận.


Trong quá trình xây dựng và phát triển thị xã Trảng Bàng, CCHC được coi là một trong những giải pháp quan trọng để đạt được mục tiêu phát triển kinh tế và xã hội, thước đo hiệu quả của một nền hành chính là nâng cao chất lượng dịch vụ công với mục tiêu trên 90% người dân, tổ chức hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức luôn là mục tiêu của bộ phận một cửa các cấp.


Sau nhiều năm thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa. Bộ phận một cửa thị xã thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực, những thay đổi ấy không chỉ từ diện mạo, hệ thống cơ sở vật chất, trang bị thiết bị. Đáng chú ý hơn là cải cách hành chính tin thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức là thái độ giao tiếp ứng xử của công chức đối với công dân, tổ chức.


Thực hiện Kế hoạch số 1553/KH-UBND, ngày 29/06/2018 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ. UBND thị xã Trảng Bàng đã chủ động ban hành kế hoạch để tổ chức thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP, đồng thời rà soát đánh giá thực trạng hoạt động của Bộ phận một cửa, xây dựng đề án kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thị xã.


Trụ sở làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nằm trong khuôn viên trụ sở của UBND thị xã Trảng Bàng với diện tích đạt 92m2, đồng thời được trang bị tương đối đầy đủ máy móc thiết bị phục vụ cho hoạt động như: quầy tiếp nhận hồ sơ, máy tính, máy scan tốc độ cao, máy in, hệ thống kios tra cứu thông tin, máy tính để bàn kết hợp với máy quét mã vạch tra cứu, Bảng niêm yết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp huyện là 266 TTHC thuộc 15 lĩnh vực và địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị. Ngoài ra, hiện nay bộ phận một cửa đã được trang bị hệ thống camera giám sát theo dõi do Sở Thông tin và truyền thông cung cấp.


Hiện nay, UBND thị xã thực hiện tiếp nhận TTHC theo cơ chế một của tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả. UBND thị xã thực hiện việc cử công chức Thuế ra Bộ phận Một cửa để tiến hành hướng dẫn, trả kết quả Thuế cho người dân, tổ chức. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thị xã thường xuyên được kiện toàn đảm bảo theo quy định tại Khoản 3 Điều 10 Nghị định 61/2018/NĐ-CP, hiện có 11 thành viên, Trưởng Bộ phận là Chánh Văn phòng HĐND-UBND thị xã, các thành viên còn là công chức của các cơ quan chuyên môn (Phòng TC-KH, Phòng Nội vụ, Phòng VH và TT, Phòng Tư pháp, Phòng GD và ĐT, Phòng Y tế, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Kinh tế, Phòng LĐTB và XH cử một công chức đến làm việc và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Tây Ninh - chi nhánh Trảng Bàng cử hai viên chức đến làm việc).


Thực hiện cơ chế một cửa liên thông: Các cơ quan hành chính cùng cấp thực hiện cơ chế một cửa liên thông ở lĩnh vực Cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh - đăng ký Mã số thuế cho doanh nghiệp; cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất; hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch COVID-19.


Kết quả giải quyết TTHC trong 10 tháng đầu năm 2020: Số hồ sơ tiếp nhận phải giải quyết là 3.075 hồ sơ, trong đó số hồ sơ đã giải quyết là 3.039 hồ sơ (đạt tỷ lệ 98,83%), quá hạn chưa giải quyết là 21 hồ sơ (chiếm 0,68%); hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết là 15 hồ sơ (chiếm 0,49%).

Hiện nay, Trên cơ sở thực hiện chủ trương của UBND tỉnh, UBND thị xã đã nâng các TTHC thuộc thẩm quyền cấp huyện lên thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 và cũng đã triển khai áp dụng dịch vụ bưu chính công ích vào giải quyết thủ tục hành chính, hướng dẫn người dân cách thức đăng ký nhằm tiếp tục đạo điều điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, tổ chức trong giải quyết TTHC.


Hiệu quả của việc giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã làm cho nền hành chính trở nên dân chủ, minh bạch có tính chuyên nghiệp hơn mang lại sự thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp và đó cũng chính là yếu tổ quan trọng, quyết định sự phát triển của địa phương, tiền đề để hướng tới xây dựng chính quyền năng động hiệu quả, thân thiện và trách nhiệm trong phục vụ nhân dân.


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay5,769
  • Tháng hiện tại14,242
  • Tổng lượt truy cập1,676,715

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây