PHƯỜNG GIA BÌNH: KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Thứ năm - 20/10/2022 14:32 130 0
KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT TRONG GIẢI QUYẾT  THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Thanh toán điện tử phát triển mạnh mẽ trong năm 2021 nhờ tác động của dịch Covid-19 thúc đẩy thương mại điện tử và hình thức thanh toán này, theo thông tin từ nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực này cho biết, trong các hình thức thanh toán, chuyển khoản trở thành hình thức thanh toán phổ biến nhất chiếm đến 36,5%, sau đó đến thanh toán bằng tiền mặt (30%), thanh toán bằng ví điện tử chiếm gần 15%, quét mã QR code chiếm 9,6%, quẹt thẻ ngân hàng chiếm 8,5%, cổng thanh toán 0,5%.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và giảm các thủ tục hành chính thì việc thanh toán các TTHC không dùng tiền mặt cũng là một dịch vụ tài chính số đang được UBND tỉnh đẩy mạnh triển khai trong toàn tỉnh. Đây được coi là khâu rất quan trọng trong cải cách hành chính, là xu thế tất yếu nhằm xây dựng hệ thống quản trị tài chính công hiện đại, minh bạch.

Từ những thực tế trên, UBND phường Gia Bình đã thực hiện triển khai hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính trên cổng dichvucong.tayninh.gov.vn hoặc dichvucong.gov.vn và thanh toán trực tuyến thông qua kênh thanh toán như: Momo, Vietcombank, Vn pay…

Trong 9 tháng đầu năm UBND phường đã có 85 hồ sơ/681 hồ sơ phát sinh đã thực hiện thanh toán trực tuyến thông quan kênh thanh toán momo và Vietcombank, đạt 12,48%. Tuy tỷ lệ chưa cao lắm nhưng đối với một đơn vị người dân đa phần làm nông nên số lượng thanh toán trực tuyến đạt như vậy rất đáng mừng. Trong thời gian tới UBND phường tiếp tục thực hiện tuyên truyền dịch vụ thanh toán không dung tiền mặt trong sâu rộng người dân hơn nữa. 

Giới thiệu thêm nhiều tiện ích khi người dân thực hiện thanh toán trực tuyến.

Qua đó nâng cao khả năng tiếp cận các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho người dân. Đồng thời kiến nghị ngành cấp trên xem xét phối hợp cùng các ngân hàng đưa ra các giải pháp hỗ trợ miễn phí, giảm phí dịch vụ khi người dân, doanh nghiệp thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt. Bên cạnh đó, quán triệt, nâng cao vai trò trách nhiệm của CBCCVC trong việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại UBND phường.

Người viết: Thái Thị Bình Yên – VPTK phường Gia Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay55
  • Tháng hiện tại36,336
  • Tổng lượt truy cập1,429,353

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây