TỔ CÔNG TÁC ĐỀ ÁN 06 PHƯỜNG GIA BÌNH TRIỂN KHAI GIẢI PHÁP “NÂNG CAO HIỆU QUẢ THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRÊN CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ QUỐC GIA” THEO ĐỀ ÁN 06 CỦA CHÍNH PHỦ.

Thứ năm - 27/10/2022 17:03 52 0
Thực hiện sự chỉ đạo của Tổ công tác triển khai đề án 06 UBND Thị xã Trảng Bàng, ngày 26/10/2022 Tổ công tác triển khai đề án 06 của UBND phường đã triển khai Kế hoạch số: 460/KH-TCTĐA06 về việc triển khai giải pháp “nâng cao hiệu quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên cổng thông tin điện tử quốc gia” theo Đề án 06 của Chính phủ cho toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trên địa bàn phường.
Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện giải pháp
Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện giải pháp

 

- Mục dịch của kế hoạch:

+ Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người hoạt động bán chuyên trách, đoàn viên, hội viên, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn về vị trí, tầm quan trọng, các nội dung trọng tâm của việc triển khai thực hiện Đề án 06, nhằm thống nhất về nhận thức, tạo sự đồng thuận trong cả hệ thống chính trị ở cơ sở và quần chúng nhân dân trên địa bàn. Huy động, kêu gọi nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp góp sức đồng hành cùng Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của xã triển khai thực hiện có hiệu quả các thủ tục hành chính trực tuyến.

+ Tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân các thao tác, các bước, quy trình, trình tự thực hiện, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, giới thiệu về các tiện ích, hiệu quả từ việc sử dụng dịch vụ  công trực tuyến đối với tổ chức, cá nhân như: Tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, không phải chờ đợi, thực hiện được mọi lúc, mọi nơi, tăng tính công khai, minh bạch trong thực hiện thủ tục hành chính. Từng bước thay đổi thói quen của tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã trong việc thực hiện các thủ tục hành chính với cơ quan Nhà nước qua dịch vụ công trực tuyến.

+ Cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tiếp công dân phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, nắm rõ quy trình, trình tự, thủ tục, thao tác trên phần mềm để hướng dẫn nhân dân sao cho người dân dễ hiểu, dễ làm, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện Đề án 06.

- Về trang thiết bị: UBND phường đã bố trí 1 máy tính có kết nối intrenet tại bộ phận một cửa để hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng ký tài khoản dịch vụ công và nộp hồ sơ trực tuyến.

Người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến

- Về nội dung tuyên truyền: tuyên truyền những nội dung trọng tâm theo chức năng, nhiệm vụ để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức gương mẫu đi đầu trong thực hiện, tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về các tiện ích phục vụ nhân dân, trong đó tập trung vào 5 nhóm tiện ích gồm: Nhóm phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, nhóm phục vụ phát triển kinh tế, xã hội; nhóm phục vụ phát triển công dân số; nhóm hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, khai thác, bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư; nhóm phục vụ chỉ đạo, điều hành. Tuyên truyền các nội dung liên quan đến Luật cư trú 2020, tiện ích của thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử, tài khoản định danh điện tử và các lợi ích mang lại khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

- UBND phường đã thành lập tổ tuyên truyền theo quyết định số 456/QĐ-UBND ngày 26/10/2022 về việc thành lập tổ tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận một cửa của UBND phường, bên cạnh đó UBND phường đã phân công cho 03 đồng chí thực hiện trực tiếp hướng dẫn người thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến và cài đặt ứng dụng VneID, ứng dụng Tây Ninh Smart.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay1,227
  • Tháng hiện tại1,926
  • Tổng lượt truy cập467,923
học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây