Xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng đẩy mạnh công tác Chuyển đổi số

Thứ tư - 19/10/2022 10:13 234 0
Xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng đẩy mạnh công tác Chuyển đổi số.
Xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng đẩy mạnh công tác Chuyển đổi số.
Xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng đẩy mạnh công tác Chuyển đổi số.

Thực hiện Quyết định số 1920/QĐ-UBND ngày 03/9/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh, ban hành “Đề án xây dựng Chính quyền số tỉnh Tây Ninh 2020 - 2025 và định hướng đến năm 2030. UBND xã Đôn Thuận tổ chức xây dựng và triển khai các hoạt động trọng tâm về chuyển đổi số nhằm để phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn mới ở địa phương.

 

Chuyển đổi số là giải pháp nền tảng, là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Chuyển đổi số có thể xem là chuyển đổi từ phương thức, mô hình làm việc truyền thống sang phương thức, mô hình làm việc hiện đại với sự trợ giúp đắc lực của công nghệ thông tin.

 

Để triển khai Chuyển đổi số thành công đòi hỏi cần phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ xã đến ấp, các tổ dân cư và sự đồng thuận tham gia của người dân. Hiện nay việc Chuyển đổi số trong thực hiện các thủ tục hành chính đối với người dân được xem là hoàn toàn mới, còn nhiều bỡ ngỡ, việc tiếp cận nền tảng, công nghệ thông tin, internet của người dân còn  hạn chế. Qua đó, UBND xã xác định công tác chuyển đổi số là nhiệm vụ tất yếu, phải được tiến hành khẩn trương, liên tục, có trọng tâm.

Trong thời gian qua, UBND xã đã thành lập Ban chỉ đạo, 6 Tổ công nghệ số cộng đồng và phân công nội dung công việc theo chức trách, nhiệm vụ của từng cán bộ, công chức; chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền thường xuyên trên hệ thống truyền thanh xã và ấp nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về lợi ích của Chuyển đổi số, hướng dẫn người dân tiếp cận và sử dụng nền tảng công nghệ số. Ngày 04/8/2022 tham gia tập huấn Tổ công nghệ số cộng đồng, ngày 09/9/2022 lãnh đạo xã tham gia tập huấn chuyển đổi số trên nền tảng onetouch; tiếp đó ngày 22/9/2022 đại diện Lãnh đạo UBND xã, Thường trực Uỷ ban MTTQVN xã, Công chức phụ trách công nghệ thông tin xã, Đoàn viên thanh niên cấp xã, Thành viên 06 tổ công nghệ số cộng đồng các ấp và Ban công tác Mặt trận các ấp tham dự Hội nghị tập huấn về chuyển đổi số, kỹ năng số cho Tổ công nghệ số cộng đồng xã bằng hình thức trực tuyến ….

Trong thời gian tới UBND xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hướng dẫn cho người dân tiếp cận việc Chuyển đổi số và phấn đấu tất cả người dân trên địa bàn xã sẽ thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến qua: https://dichvucong.gov.vn; https://dichvucong.tayninh.gov.vn; Ứng dụng Tây Ninh Smart; Cổng hành chính công trên mạng xã hội Zalo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay1,040
  • Tháng hiện tại47,824
  • Tổng lượt truy cập1,389,870
học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây