Tăng tốc chuyển đổi số

Thứ ba - 18/10/2022 10:46 117 0
Từ nay đến năm 2025 sẽ là giai đoạn tăng tốc chuyển đổi số với những hành động triển khai cụ thể theo từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Nhằm quán triệt và triển khai thực hiện thành công Nghị quyết của Tỉnh ủy về Chương trình chuyển đổi số đến 2025, định hướng 2030 với mục tiêu “Đổi mới tư duy, thống nhất nhận thức, tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, phát huy sự tham gia của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội” trên địa bàn tỉnh, ngày 17/10/2022, Tỉnh ủy Tây Ninh tổ chức hội nghị quán triệt, tuyên truyền và triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về chuyển đổi số tỉnh Tây Ninh năm 2022.

Tham dự Hội nghị, về phía Trung ương có lãnh đạo Trung tâm Công nghệ thông tin – Cơ yếu, Hệ thống mạng máy tính - Văn phòng Trung ương Đảng, Cục Chuyển đổi số Quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông; về phía Tây Ninh có các đồng chí: Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh; Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Võ Đức Trong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh….
 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, hội nghị lần này là sự kiện quan trọng, được tổ chức lần đầu tiên, thể hiện quyết tâm của Tỉnh ủy, của cả hệ thống chính trị tỉnh nhà trong đẩy mạnh chuyển đổi số trên cả 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.
 

NMH

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Hội nghị.

Có thể coi năm 2020 là năm khởi động nhận thức về chuyển đổi số; năm 2021 là năm bắt đầu triển khai, trải nghiệm về chuyển đổi số trong bối cảnh đại dịch và năm 2022 là năm đẩy mạnh chuyển đổi số theo hướng lấy người dân làm trung tâm, toàn dân và toàn diện. Từ nay đến năm 2025 sẽ là giai đoạn tăng tốc chuyển đổi số với những hành động triển khai cụ thể theo từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương.
Để công tác chuyển đổi số đạt kết quả cao, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh, các đồng chí đứng đầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp trong tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức các hoạt động chuyển đổi số thiết thực tại địa bàn, địa phương phụ trách.
Mỗi cơ quan, tổ chức cần tận dụng tối đa cơ hội để phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, trong đó, việc xác định sớm lộ trình và đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trong từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương có ý nghĩa sống còn, là cơ hội để phát triển các ngành, lĩnh vực, địa phương và nâng cao thứ hạng của tỉnh.

Các cơ quan báo chí, truyền thông phối hợp tích cực với các đơn vị chức năng tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh về ý nghĩa, vai trò, lợi ích và tầm quan trọng của chuyển đổi số, tập trung thường xuyên tuyên truyền các giải pháp đã được triển khai trên địa bàn tỉnh, thúc đẩy sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và sự tham gia của người dân.

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Tây Ninh trình bày những nội dung cơ bản, định hướng, mục tiêu về chuyển đổi số theo Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 26/01/2021; chương trình chuyển đổi số đến 2025, định hướng 2030 của UBND tỉnh. Bộ Thông tin và Truyền thông trình bày một số định hướng về chuyển đổi số của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số và khuyến nghị giải pháp nâng cao chỉ số DTI cho tỉnh Tây Ninh.

Ngoài ra hội nghị còn có các tham luận: Những vấn đề cần ưu tiên trong thúc đẩy ứng dụng công nghệ số, phát triển kinh tế số, xã hội số tỉnh Tây Ninh (Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam); giải pháp xây dựng làng xã thông minh trên địa bàn tỉnh (Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh); VNPT đồng hành chuyển đổi số tỉnh Tây Ninh (tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT)); một số giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số của tập đoàn Viettel (Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel)); chuyển đổi số cho tỉnh Tây Ninh (tổng Công ty MobiFone); khung kiến trúc dữ liệu chuyển đổi số, nội dung “Các bước để thực hiện, hạ tầng và cách thực để chuyển đổi số thành công” (Công ty Cổ phần BKAV).

Tham dự hội nghị, các đại biểu được tham quan, trải nghiệm thực tế, tư vấn trao đổi trực tiếp các mô hình, giải pháp công nghệ.

z3805495598154 902f27c6c00168258a8ebda238d12b80

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền, hỗ trợ người dân sử dụng công nghệ số trên địa bàn tỉnh với sự tham gia hơn 300 cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên.

z3805930873356 e13b5e3d0cd59d708bc240b1579973b6

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong phát biểu tại lễ ra quân.

Đây là sự kiện nhằm hưởng ứng, chào mừng Ngày chuyển đổi số Quốc gia năm 2022 (10/10), đồng thời, tuyên truyền để người dân hiểu rõ tầm quan trọng, lợi ích của công cuộc chuyển đổi số đối với người dân trong công cuộc xây dựng, phát triển địa phương.

Sau lễ ra quân, lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh với tinh thần “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, sẽ trực tiếp hướng dẫn cho người dân cài đặt ứng dụng Tây Ninh Smart, cách thức nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, tham gia giao dịch trên các nền tảng thương mại điện tử, và các giao dịch trực tuyến; cách thức gửi phản ánh trên hệ thống hỏi – đáp trực tuyến,...

Tác giả: BCXB

Tác giả: quantritrangbang quantritrangbang

Nguồn tin: sotttt.tayninh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay2,237
  • Tháng hiện tại36,259
  • Tổng lượt truy cập1,429,276

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây