UBND phường Gia Bình triển khai mô hình “ Ngày thứ tư không viết”, “ Ngày thứ sáu không hẹn”

Thứ hai - 31/07/2023 14:21 185 0
Triển khai mô hình “ Ngày thứ tư không viết”, “ Ngày thứ sáu không hẹn” trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện hỗ trợ người dân tạo tài khoản dịch vụ công, VneID, nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Gia Bình
UBND phường Gia Bình triển khai mô hình “ Ngày thứ tư không viết”, “ Ngày thứ sáu không hẹn”
UBND phường Gia Bình triển khai mô hình “ Ngày thứ tư không viết”, “ Ngày thứ sáu không hẹn”

Nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số hiện nay và nâng cao sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ công của cơ quan công quyền. Nhiều thủ tục hành chính đã được thực hiện trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến và các ứng dụng như Tây Ninh Smart …, với các tiện ích được cung cấp cho người dân đạ tạo thuận lợi trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người hà cho người dân trong quá trình đi lại.

Hiện nay, người dân còn gặp khó khăn trong việc viết các mẫu tờ khai phải viết lại nhiều lần làm mất thời gian của người dân và công chức phải hướng dẫn nhiều lần. Chính vì vậy, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Gia Bình đã phối hợp với Đoàn thanh niên phường cử cán bộ thực hiện mô hình “ Ngày thứ tư không viết”, “ Ngày thứ sáu không hẹn” hỗ trợ người dân khi thực hiện các thủ tục hành  chính và thực hiện hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến với mục đích giải quyết nhanh chóng, chính xác, không gây phiền hà cho người dân, hướng đến mục tiêu “Hành chính phục vụ”.

Đối với “Ngày thứ tư không viết” khi người dân đến thực hiện thủ tục hành chính vào ngày thứ tư hàng tuần thì sẽ được đoàn thanh niên phường hỗ trợ người dân viết thay các loại giấy tờ, hồ sơ (trừ một số thủ tục hành chính đặc thù theo quy định pháp luật không được viết thay). Bên cạnh đó, người dân sẽ được hướng dẫn tạo tài khoản, nộp hồ sơ và thanh toán qua dịch  vụ công trực tuyến.

Đối với “Ngày thứ sáu không hẹn” khi người dân đến thực hiện thủ tục hành chính vào ngày thứ sáu hàng tuần, nếu thành phần hồ sơ đầy đủ sẽ được cán bộ, công chức phường tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trình lãnh đạo ký và trả kết quả trong ngày.

Hiện nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường thực hiện hỗ trợ người dân tạo tài khoản dịch vụ công và hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến vào các ngày làm việc.

Người dân truy cập vào trang web: dichvucong.gov.vn, dichvucong.tayninh.gov.vn, ứng dụng Tây Ninh Smart.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay2,729
  • Tháng hiện tại63,299
  • Tổng lượt truy cập1,456,316

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây