Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau khu phố Lộc Trát, phường Gia Lộc

Thứ sáu - 12/05/2023 13:48 156 0
Sáng ngày 12/5/2023, UBND phường Gia Lộc tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau tại khu phố Lộc Trát, Phường Gia lộc. Tham dự có đại diện lãnh đạo Hội Người cao tuổi thị xã, Đảng ủy, HĐND, UBND, Mặt trận TQVN phường và các ngành, đoàn thể, khu phố ; các thành viên CLB Liên thế hệ tự giúp nhau khu phố Lộc Trát.
Ảnh: Đ/c Nguyễn Thị Đài Loan Bí Thư Đảng uỷ Phường Gia Lộc
Ảnh: Đ/c Nguyễn Thị Đài Loan Bí Thư Đảng uỷ Phường Gia Lộc

 

                                   Ảnh: Đ/c Tạ Thị Hồng Cẩm Phó chủ Tịch UBND Phường

Tại lễ ra mắt, các đại biểu đã nghe công bố quyết định của UBND phường Gia lộc về việc thành lập CLB, công nhận Ban Chủ nhiệm gồm 5 người do ông Tạ Văn Đông Tân làm chủ nhiệm, đồng thời thông qua quy chế hoạt động của câu lạc bộ.
Câu lạc bộ “Liên thế hệ tự giúp nhau” khu phố Lộc Trát thu hút hơn 50 thành viên tham gia, đây là tổ chức xã hội tự nguyện, tự quản. Trong đó có hơn 60% thành viên là người cao tuổi, ưu tiên thành viên là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và nhiều thành phần tình nguyện khác. Với mục đích, cải thiện chất lượng cuộc sống, tăng thu nhập, giúp nhau thoát nghèo và các hoạt động cộng đồng khác. Bên cạnh đó, tham gia vào câu lạc bộ, hội viên được trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, thăm quan các mô hình, giao lưu văn hoá văn nghệ, được vay vốn lãi xuất ưu đãi để sản xuất chăn nuôi; được chăm sóc, khám sức khoẻ định kỳ, chia sẻ và cùng giúp nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống…

Tại buổi lễ ra mắt, Ban Chủ nhiệm CLB và lãnh đạo khu phố lộc Trát đã trao những phần   quà hỗ trợ cho một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể phường Gia Lộc, lòng nhiệt tình, trách nhiệm của Ban Chủ nhiệm và sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các thành viên, CLB sẽ đi vào hoạt động hiệu quả, tạo điều kiện cho người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, tiếp cận kiến thức về chăm sóc sức khỏe và tăng cường vai trò, sự đóng góp của người cao tuổi đối với xã hội, góp phần chung tay phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay910
  • Tháng hiện tại47,694
  • Tổng lượt truy cập1,389,740
học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây