HƯỞNG ỨNG GIỜ TRÁI ĐẤT 2020

Thứ bảy - 28/03/2020 00:00 92 0

HƯỞNG ỨNG GIỜ TRÁI ĐẤT 2020

Hưởng ứng giờ trái đất vận động các tổ chức, cơ quan, nhân dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất từ 20h30 đến 21h30 ngày 28-3.

Bắt nguồn từ một sự kiện tắt đèn mang tính biểu tượng tại thành phố Sydney, Úc do WWF khởi sướng vào năm 2007, Giờ Trái Đất ngày hôm nay đã trở thành một phong trào môi trường có quy mô lớn nhất thế giới. Vào mỗi ngày thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm, hàng triệu người tại hơn 188 quốc gia và vùng lãnh thổ lại cùng nhau tắt đèn để thể hiện sự quyết tâm ngăn chặn biến đổi khí hậu và suy thoái môi trường thiên nhiên.

Tắt đèn tuy là một hành động nhỏ, nhưng lại thể hiện một ý nghĩa lớn. Đó là biểu tượng của sự đồng lòng. Đó là biểu tượng của niềm hi vọng. Đó là biểu tượng của sức mạnh tập thể khi chúng ta cùng nhau hành động để bảo vệ sự sống trên hành tinh này.

EarthHour-TKD.jpg

Tại Việt Nam, lần đầu tiên Giờ Trái Đất được WWF tổ chức vào năm 2009 với sự tham gia của sáu tỉnh và thành phố trên toàn quốc. Trong các năm tiếp theo, chương trình đã được tổ chức trên toàn quốc với 63 tỉnh thành tham gia và hàng trăm ngàn cá nhân, doanh nghiệp  và tổ chức hưởng ứng. Từ năm 2012-2019, Bô Công thương là đơn vị chủ trì tổ chức Giờ Trái Đất với sự hỗ trợ kỹ thuật từ WWF. Kể từ năm 2020, Bộ Công thương đề nghị WWF đóng vai trò là tổ chức chính của chiến dịch, với sự bảo trợ của Bộ Công thương và Bộ Tài nguyên và Môi trường. Giờ Trái Đất năm nay sẽ diễn ra vào 28 tháng 3, lúc 8.30 -9.30 tối.

Với chủ đề, thông điệp Giờ Trái đất năm 2020 tập trung các hoạt động nhằm nâng cao hành vi để tiết kiệm, sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; tái sử dụng và tái chế chất thải, cống rác thải nhựa, bảo vệ động vật hoang dã… Qua đó, cùng với cộng đồng quốc tế thực hiện tốt hơn các mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ hành tinh xanh.


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,673
  • Tháng hiện tại50,695
  • Tổng lượt truy cập1,513,496

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây