Thị xã Trảng Bàng sơ kết 01 năm triển khai thí điểm Bộ phận Một cửa cấp xã tiếp nhận thủ tục hành chính lĩnh vực Đăng ký kinh doanh

Thứ ba - 01/11/2022 08:25 161 0
Ngày 25/10/2021, Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng được Ủy ban nhân dân tỉnh cho chủ trương về tổ chức thí điểm giao Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các xã, phường tiếp nhận và trả kết quả một số thủ tục đăng ký và hoạt động hộ kinh doanh. Các Thủ tục hành chính được thí điểm gồm:
Thị xã Trảng Bàng sơ kết 01 năm triển khai thí điểm Bộ phận Một cửa cấp xã tiếp nhận thủ tục hành chính lĩnh vực Đăng ký kinh doanh
Thị xã Trảng Bàng sơ kết 01 năm triển khai thí điểm Bộ phận Một cửa cấp xã tiếp nhận thủ tục hành chính lĩnh vực Đăng ký kinh doanh

- Thủ tục hành chính về đăng ký kinh doanh có liên thông với lĩnh vực thuế:

+ Đăng ký thành lập hộ kinh doanh;

+ Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh.

+ Tạm ngừng hoạt động của hộ kinh doanh.

+ Chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh.

+ Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

- Thủ tục hành chínhvề đăng ký thuế liên thông với đăng ký kinh doanh:

+ Đăng ký thuế lần đầu.

+ Thay đổi thông tin đăng ký thuế.

+ Tạm ngừng hoạt động, kinh doanh.

Qua 01 năm triển khai thực hiện (từ ngày 25/10/2021 đến nay 25/10/2022). Tổng số hồ sơ phát sinh 2.369 hồ sơ, kết quả đã giải quyết trước hạn, đúng hạn 2.369 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100 %. Trong đó, tiếp nhận trực tuyến 1.010 hồ sơ, đạt tỷ lệ 42,63%; Thanh toán trực tuyến được 263 trường hợp và 100% hồ sơ kết quả giải quyết được trả kết quả tận nhà qua dịch vụ bưu chính công ích

Việc thực hiện thí điểm đã đã mang lại hiệu quả rất thiết thực, tiết giảm chi phí tuân thủ tục hành chính của người dân bao gồm thời gian đi lại và thời gian để thực hiện thủ tục hành chính.

Việc kết hợp giữa thực hiện tiếp nhận thủ tục hành chính qua môi trường mạng (dịch vụ công trực tuyến) và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích cho thấy nổ lực của chính quyền địa phương trong việc khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh trong điều kiện dịch bệnh được kiểm soát tốt và nâng cao năng lực quản lý của các xã, phường đối với hộ kinh doanh trên địa bàn.

Việc kết hợp liên thông giữa thuế và đăng ký kinh doanh đã giúp phòng Tài chính – Kế hoạch cùng Chi cục thuế quản lý chặt hơn đối với đối tượng hộ kinh doanh, từ đó nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước trên lĩnh vực này, cơ bản khắc phục tình trạng người dân không đăng ký thuế sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, đồng thời giúp cơ quan thuế thực hiện thu đúng, đủ đối với các hộ kinh doanh.

Thời gian tới, UBND thị xã sẽ tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền người dân và doanh nghiệp tích cực tham gia các dịch vụ công trực tuyến trong thực hiện thủ tục hành chính.

 

Tác giả: quantritrangbang quantritrangbang

Nguồn tin: rd.zapps.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay1,040
  • Tháng hiện tại39,902
  • Tổng lượt truy cập2,046,352

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây