Trảng Bàng: Nữ công dân tình nguyện nhập ngũ năm 2023

Thứ sáu - 03/02/2023 09:11 272 0
Trong số 261 thanh niên của thị xã Trảng Bàng lên đường nhập ngũ năm 2023 vào ngày 8.2 tới đây, có duy nhất một công dân nữ Nguyễn Thị Thu Lài, 24 tuổi, ngụ khu phố Bàu Mây, phường An Tịnh.
Ban Chỉ huy Quân sự cùng đoàn thể phường đến thăm, động viên Thu Lài trước khi lên đường nhập ngũ.
Ban Chỉ huy Quân sự cùng đoàn thể phường đến thăm, động viên Thu Lài trước khi lên đường nhập ngũ.

Lài cho biết, từ nhỏ đã yêu mến hình ảnh người lính Cụ Hồ và mong muốn sau này sẽ có ngày được khoác bộ quân phục của người lính, đem sức trẻ bảo vệ Tổ quốc. 

Tốt nghiệp Trường đại học Lao động - Xã hội thành phố Hồ Chí Minh với chuyên ngành quản trị nhân lực, Thu Lài xin vào làm nhân viên văn phòng tại một doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Trảng Bàng. Nhưng trong lòng vẫn nuôi ước mơ trở thành một người lính Cụ Hồ, nên trong đợt tuyển quân năm 2023, Thu Lài mạnh dạn viết đơn tình nguyện nhập ngũ với sự đồng tình ủng hộ của người thân. 

Thu Lài chia sẻ: “Từ nhỏ em đã ấp ủ ước mơ trở thành cô bộ đội, nhưng đến khi thi đại học em thấy mình không đủ khả năng thi đỗ vào các trường đại học trong quân đội nên em đã chọn trường khác. Sau khi tốt nghiệp đại học em về đi làm và phụ giúp gia đình. Em ý thức được rằng tuy đất nước đang hoà bình nhưng vẫn rất cần lớp người trẻ như chúng em để bảo vệ những thành quả cách mạng của ông cha ta. Vì vậy, em quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ”. 

Bà Đỗ Thị Thanh, mẹ của Thu Lài tâm sự: “Khi gia đình nghe tin con gái viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ ai cũng bất ngờ và phải suy nghĩ nhiều ngày các thành viên trong gia đình mới đưa ra quyết định đồng ý cho con đi để thực hiện ước mơ của cháu. Bây giờ chỉ thấy vừa thương con vừa rất tự hào, động viên con an tâm lên đường nhập ngũ, giúp ích cho quê hương đất nước”.

Ông Nguyễn Đình Thọ- Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường An Tịnh cho biết: “Đây là lần đầu tiên phường có nữ công dân đăng ký tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trải qua các bước tuyển quân, Thu Lài đều đạt tiêu chuẩn để nhập ngũ năm 2023. Ban Chỉ huy Quân sự cùng đoàn thể phường tổ chức thăm hỏi, động viên em an tâm lên đường nhập ngũ”.

Mong muốn lớn nhất của Thu Lài là sau 2 năm nhập ngũ sẽ được ở lại để phục vụ lâu dài trong quân đội. Hiện tại, em đã bước đầu thực hiện được ước mơ là lên đường để phục vụ Tổ quốc và sẽ nỗ lực để không phụ lòng mong đợi của cha mẹ.

Ngày nhập ngũ đang đến gần, cô gái trẻ Nguyễn Thị Thu Lài đã  chuẩn bị sẵn sàng tâm thế vào quân ngũ. Thu Lài tin rằng, sống và học tập trong môi trường quân đội sẽ giúp em trau dồi thêm kiến thức, kinh nghiệm sống và trưởng thành hơn, cống hiến sức trẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Nguồn: Tây Ninh Online

Tác giả: quantritrangbang quantritrangbang

Nguồn tin: baotayninh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay1,314
  • Tháng hiện tại46,366
  • Tổng lượt truy cập1,388,412
học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây