Trảng Bàng Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020

Thứ tư - 08/07/2015 21:05 1.440 0

Trảng Bàng Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020

Ngày 25.6, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Trảng Bàng nhiệm kỳ 2015 – 2020 khai mạc với sự tham dự của 300 đại biểu đại diện cho 62 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc. Đây là đại hội thí điểm cấp huyện về bầu Bí thư ở tỉnh Tây Ninh.


Quang cảnh lễ khai mạc đại hội Đảng bộ huyện Trảng Bàng nhiệm kỳ 2015 - 2020

Phát biểu khai mạc Đại hội, Bí thư Huyện ủy Trảng Bàng Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, Đại hội Đảng bộ huyện được tỉnh chọn làm điểm trực tiếp bầu chức danh Bí thư Huyện ủy. Đây là vinh dự đối với Đảng bộ, vì vậy Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa X đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong lãnh đạo chỉ đạo chuẩn bị Đại hội, đảm bảo tính nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy định, quy trình.

Theo báo cáo chính trị tại Đại hội, qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ X, mặc dù còn không ít khó khăn thách thức, song kinh tế - xã hội của huyện vẫn tiếp tục phát triển và đạt được những thành tựu quan trọng.

Có 18/26 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt Nghị quyết. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Giá trị các ngành nông nghiệp- công nghiệp và thương mại, dịch vụ đều tăng. Thu ngân sách hằng năm đều vượt chỉ tiêu dự toán. Hạ tầng kinh tế- xã hội được quan tâm đầu tư.

Các công trình trọng điểm được triển khai và hoàn thành đúng kế hoạch. Bộ mặt nông thôn, đô thị có nhiều thay đổi. Đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới xã điểm An Tịnh.


Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Phuông (phải) tặng hoa chúc mừng Đại hội cho Bí thư Huyện ủy Trảng Bàng Nguyễn Thanh Ngọc.

Các mặt văn hóa- xã hội có nhiều tiến bộ. An sinh xã hội được đảm bảo, tỷ lệ hộ nghèo kéo giảm hằng năm. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân tiếp tục được cải thiện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên biên giới, trong nội địa được giữ vững ổn định. Tai nạn giao thông kéo giảm cả 3 mặt.

Trước đó, trong phiên trù bị, các đại biểu đã thảo luận đóng góp 34 ý kiến bổ sung cho các dự thảo báo cáo trình Đại hội Đảng, trong đó có 14 ý kiến đóng góp cho dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI.

Về phần đánh giá nguyên nhân, có ý kiến nêu cần bổ sung nguyên nhân tác động của biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến đời sống nhân dân; vấn đề Biển Đông tác động đến môi trường đầu tư ở địa phương.

Về chỉ tiêu cụ thể trong nhiệm kỳ tới, đại biểu đề nghị đưa chỉ tiêu về cơ cấu kinh tế vào văn kiện; hạ chỉ tiêu giải quyết việc làm hằng năm xuống còn 2.500 lao động (dự thảo đề ra 2.800 lao động là quá cao); bổ sung chỉ tiêu tăng dân số tự nhiên và tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng…

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Phuông thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực cố gắng và những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Trảng Bàng đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.


Đại biểu biểu quyết về tiêu chuẩn, cơ cấu Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015- 2020.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào nội dung văn kiện.

Nhất là đi sâu phân tích, đánh giá về thành tựu, cũng như những hạn chế yếu kém của Đảng bộ trong nhiệm kỳ, tìm ra nguyên nhân, đúc kết kinh nghiệm và đề ra chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp phù hợp, sát thực tế, có tính khả thi để thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển nhanh, mạnh, vững chắc hơn trong 5 năm tới…

Huyện Trảng Bàng là Đảng bộ được tỉnh chọn làm điểm thí điểm Đại hội bầu trực tiếp chức danh Bí thư Huyện ủy. Việc thực hiện thí điểm chủ trương này là để rút kinh nghiệm cho việc đổi mới nội dung và phương thức lãnh đạo của Đảng, mở rộng dân chủ trong Đảng. Do đó đòi hỏi Đoàn Chủ tịch Đại hội phải nêu cao trách nhiệm, điều hành linh hoạt, nhạy bén, đúng nguyên tắc, đúng quy định.

Các đại biểu phải nắm vững yêu cầu, thể hiện tính kỷ cương, kỷ luật trong Đảng, sự đoàn kết, thống nhất, ý thức, tinh thần trách nhiệm cao nhất của người đảng viện, của người đại biểu trước Đảng bộ và nhân dân vì sự nghiệp chung, vì lợi ít chung…

D.H

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay1,981
  • Tháng hiện tại38,262
  • Tổng lượt truy cập1,431,279

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây