HUYỆN TRẢNG BÀNG KỶ NIỆM 85 NĂM NGÀY THÀNH LẬP MTDTTNVN

Thứ ba - 17/11/2015 06:50 118 0

HUYỆN TRẢNG BÀNG KỶ NIỆM 85 NĂM NGÀY THÀNH LẬP MTDTTNVN

Ngày 16.11 Ủy ban MTTQVN huyện Trảng Bàng tổ chức kỷ niệm 85 năm ngày thành lập “Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam” 18/11, đồng thời tổng kết công tác mặt trận năm 2015. Ông Trần Văn Khải, Phó bí thư thường trực huyện ủy, đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, lãnh đạo các ban ngành huyện và hơn 50 đại biểu đến dự lễ.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống ngày thành lập và quá trình đấu tranh cách mạng hào hùng của “Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam”, nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Đối với công tác mặt trận, trong năm 2015, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong huyện đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao chất lượng các cuộc vận động, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; cuộc vận động “ngày vì người nghèo”, “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Qua thống kê, trong năm nhân dân trong huyện đã đóng góp kinh phí trên 3,8 tỷ đồng làm mới sửa chữa, nâng cấp đường GTNT dài 54.614 m và trên 11.939 ngày công lao động. Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" được các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia. Các hoạt động an sinh xã hội như hỗ trợ dân nghèo vay vốn làm ăn, xây tặng nhà tình nghĩa, đại đoàn kết, thăm tặng quà, trao học bổng cho học sinh nghèo, gia đình chính sách và khám chữa bệnh tặng quà cấp phát thuốc miễn phí được Ủy ban mặt trận các cấp triển khai thực hiện quyết liệt với tổng kinh phí ước hơn 6 tỷ đồng.

Công tác phối hợp thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia được chú trọng, đặc biệt là chương trình phòng chống tội phạm, TNXH, phòng chống ma túy, phong trào “toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc; chương trình sân số - KHHGĐ, bảo vệ môi trường, phòng chống HIV/AIDS…Công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước của Mặt trận các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân được phát huy. Vai trò, vị thế của Mặt trận trong hệ thống chính trị tiếp tục được nâng lên, đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Tại hội nghị, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc cho 3 cá nhân; tỉnh huyện biểu dương khen thưởng trao bằng khen, giấy khen cho 15 tập thể 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện công tác Mặt trận năm 2015.

TBN.S

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay1,082
  • Tháng hiện tại47,866
  • Tổng lượt truy cập1,389,912
học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây