Trảng Bàng kiểm tra công tác phòng, chống dịch vi rút Corona tại các doanh nghiệp có lao động người nước ngoài

Thứ ba - 04/02/2020 23:00 118 0

Trảng Bàng kiểm tra công tác phòng, chống dịch vi rút Corona tại các doanh nghiệp có lao động người nước ngoài

Sáng ngày 4/2, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Trảng Bàng đã tổ chức kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tại một số doanh nghiệp có lao động là người nước ngoài trên địa bàn huyện.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên gỗ Khang Đạt, Công ty trách nhiệm hữu hạn Hao Jiao Việt Nam (thuộc Khu chế xuất và Công nghiệp Linh Trung III, xã An Tịnh), Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Hằng Lực (xã An Tịnh), Công ty trách nhiệm hữu hạn dệt may Rise Sun Hồng Kông (thuộc Khu công nghiệp Thành Thành Công, xã An Hòa).

Tại các nơi đến kiểm tra, ông Trần Ái Hòa – Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện, Trưởng đoàn kiểm tra cùng các thành viên trong đoàn đã được nghe lãnh đạo các công ty báo cáo công tác chuẩn bị phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Về cơ bản các công ty đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, huyện về công tác phòng, chống và ứng phó đối với dịch Corona.

IMG_2020.jpg

Tuy nhiên, trong những ngày tới, đoàn kiểm tra đề nghị các công ty cần tiếp tục tăng cường các biện pháp như: theo dõi, cập nhật liên tục tình trạng sức khoẻ của người lao động Trung Quốc đã quay trở lại làm việc, đảm bảo đúng thời gian cách ly; sử dụng máy đo thân nhiệt để kiểm tra sàng lọc nhiệt độ cơ thể cho công nhân, khách ngay tại cổng ra vào của công ty; tiến hành khử trùng tất cả các văn phòng, nhà xưởng, tuyên truyền để người lao động Việt Nam đang làm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn, hiểu đúng, đủ về dịch bệnh; yêu cầu các công ty có sử dụng lao động Trung Quốc không để số còn lại quay trở lại Việt Nam, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân huyện, đến thời điểm ngày 04/02/2020, có 381 chuyên gia, lao động người Trung Quốc và Đài Loan đang làm việc tại Khu công nghiệp Trảng Bàng, Khu công nghiệp Thành Thành Công, Khu công nghiệp Phước Đông – Bời Lời, trong đó có 58 người không về nước, 302 người về nước đã trở lại Việt Nam, 21 người về nước chưa trở lại. Hiện đã vận động được 300 người Trung Quốc tự cách ly tại khách sạn, tại khu nhà ở trong khu công nghiệp để theo dõi, xác định những người này có bị nhiễm virus Corona hay không.

 

Việt Khánh


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay1,417
  • Tháng hiện tại48,481
  • Tổng lượt truy cập1,441,498

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây