Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Cải cách hành chính 9 tháng đầu năm 2022

Thứ hai - 26/09/2022 10:26 381 0
Sáng ngày 23/9/2022, UBND thị xã Trảng Bàng tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Cải cách hành chính 9 tháng đầu năm 2022
Ông Trần Minh Tâm – Phó Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng chủ trì Hội nghị trực tuyến với UBND các xã, phường về sơ kết công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm 2022
Ông Trần Minh Tâm – Phó Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng chủ trì Hội nghị trực tuyến với UBND các xã, phường về sơ kết công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm 2022

Sáng ngày 23/9/2022, ông Trần Minh Tâm – Phó Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng chủ trì Hội nghị trực tuyến với UBND các xã, phường về sơ kết công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm 2022 để đánh giá tình hình kết quả thực hiện công tác cải cách hành 9 tháng đầu năm 2022 đề ra ra phương hướng vụ trong thời gian tới và một số nội dung quan trọng khác.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, các phòng, ban ngành thị xã và và UBND các xã phường đã triển khai đồng bộ, bám sát theo các Chương trình, Kế hoạch của tỉnh, thị xã về CCHC, hoàn thành cơ bản tiến độ theo yêu cầu. Thực hiện tốt việc quản lý công chức, sắp xếp bộ máy tinh gọn, thống nhất. Thủ tục hành chính thường xuyên được rà soát, kiểm soát, ttriển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan nhà nước góp phần trao đổi thông tin, giải quyết TTHC cho người dân nhanh chóng, kịp thời và thuận tiện hơn. Các cơ quan đang tích cực đẩy mạnh việc sử dụng các phần mềm Văn phòng điện tử (eOffice), Họp không giấy, Một cửa điện tử.... để giải quyết công việc và trao đổi thông tin.Tỷ lệ áp dụng chữ ký số của các cơ quan, đơn vị được tăng lên.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của thị xã và UBND các xã phường đảm bảo giải quyết được nhu cầu thực hiện TTHC của người dân và doanh nghiệp.Trong 9 tháng đầu năm, Bộ phận Một cửa của thị xã tiếp nhận 3.477 hồ sơ, Đã giải quyết 3.471 hồ sơ (đạt tỷ lệ 99,8 %) , trong đó: giải quyết trước hạn 3.364 hồ sơ (đạt tỷ lệ 96,75%) , giải quyết đúng hạn 107 hồ sơ (đạt tỷ lệ 3,07%) , còn lại 06 hồ sơ trong hạn giải quyết. Tiếp nhận trực tuyến 1.845 hồ sơ (đạt tỷ lệ 53,06 %). Bộ phận Một cửa của UBND các xã, phường là7.857 hồ sơ, đã giải quyết 7.809 hồ sơ (đạt tỷ lệ 99,39 % , trong đó: giải quyết trước hạn 7.488 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 321 hồ sơ), quá hạn 44 hồ sơ (chiếm 0,56%) , còn lại 02 hồ sơ trong hạn giải quyết. Tiếp nhận trực tuyến 7.186 hồ sơ (đạt tỷ lệ 91,46 %).

Ngoài ra, UBND thị xã tiếp tục duy trì hiệu quả việc thực hiện thí điểm giao Bộ phận Một cửa cấp xã, phường tiếp nhận một số THCC lĩnh vực đăng ký kinh doanh thuộc thẩm quyền thị xã và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Trần Minh Tâm – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàngghi nhận và biểu dương kết quả đạt được của các đơn vị trong 9 tháng đầu năm 2022 và đề nghị, thời gian tới, các cơ quan, địa phương tiếp tục phát huy, thi đua phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu cải cách hành chính năm 2022, trong đó tập trung một số nhiệm vụ như sau:

1. Tiếp tục quán triệt, tuyên truyền phổ biến kịp thời đến CBCC,VC, người lao động về các văn bản chỉ đạo của tỉnh, sở, ban, ngành có liên quan đến công tác CCHC; Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tăng cường giám sát, kiểm tra tình hình thực hiện các văn bản chỉ đạo, điều hành công tác CCHC.

2. Nâng cao chất lượng hiệu quả công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật; thực hiện tốt công tác kiểm tra, tự kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn thị xã.

3. Xây dựng đội ngũ CBCC,VC của thị xã có cơ cấu hợp lý, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm và khung năng lực theo quy định. Cập nhật cơ sở dữ liệu phần mềm quản lý CBCC,VC.

4. Đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự chủ về tài chính theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP và Nghị định số 117/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Các đơn vị sự nghiệp thực hiện theo Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập và Nghị định số 141/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác.

5. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị định số 61/2018/NĐ - CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Nghị quyết số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 về sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định số Nghị định số 61/2018/NĐ - CP gắn với thực hiện Chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin. Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết; Ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu đất đai, hộ tịch…., kết hợp tăng cường thanh toán trực tuyến phí, lệ phí; Phấn đấu tăng tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn, đúng hạn góp phần giảm giấy tờ hành chính, chi phí thời gian và các chi phí không chính thức của người dân, doanh nghiệp.

6. Tăng cường đầu tư trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành công việc, thực hiện tốt việc công khai các thủ tục hành chính tại cổng thông tin điện tử và Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả 02 cấp nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Tiếp tục duy trì, cải tiến thực hiện tốt việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015.

Tác giả: quantritrangbang quantritrangbang

Nguồn tin: rd.zapps.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay1,351
  • Tháng hiện tại90,605
  • Tổng lượt truy cập2,184,588

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây