Tổ chức “Lễ hội Văn hoá, du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng làn thứ IV” năm 2022

Thứ hai - 10/10/2022 16:29 146 0
Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng triển khai Kế hoạch 1529/KH-UBND ngày 16/8/2022 về việc Tổ chức “Lễ hội Văn hoá, du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng làn thứ IV” năm 2022.
Tổ chức “Lễ hội Văn hoá, du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng làn thứ IV” năm 2022
Tổ chức “Lễ hội Văn hoá, du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng làn thứ IV” năm 2022

- Lễ hội Văn hóa, du lịch nghề làm Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, lần IV năm 2022 nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia nghề làm bánh tráng phơi sương; Tôn vinh các nghệ nhân đang thực hành gìn giữ và phát huy các giá trị độc đáo nghề làm bánh tráng phơi sương; Tạo điều kiện cho du khách trải nghiệm văn hóa ẩm thực của Tây Ninh nói chung và món bánh tráng phơi sương Trảng Bàng nói riêng; giới thiệu đến du khách trong nước và nước ngoài đến dự lễ hội về văn hoá hình ảnh quê hương và con người Tây Ninh. Đồng thời, tạo động lực thúc đẩy ngành chế biến, sản xuất bánh tráng phơi sương từng bước trở thành thương hiệu quốc gia và đặc sản đi đến thị trường ẩm thực quốc tế.

- Lễ hội Văn hóa, du lịch nghề làm Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng lần IV năm 2022 cũng là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá các thương hiệu ẩm thực là những đặc sản nổi tiếng, đa dạng của các vùng miền. Tạo cơ hội liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch,.. thúc đẩy hoạt động giao thương trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ và hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp

- Các hoạt động được tổ chức phải độc đáo, đề cao giá trị truyền thống và kết hợp với giá trị hiện đại, làm nổi bật tiềm năng, thế mạnh của văn hóa ẩm thực và du lịch của Tây Ninh nói chung và thị xã Trảng Bàng nói riêng. Đồng thời, giao lưu văn hóa ẩm thực với các vùng, miền cả nước.

Chương trình Lễ hội phải được thực hiện đảm bảo các quy định; công tác tổ chức phải thiết thực, tiết kiệm, hấp dẫn, vui tươi, hiệu quả, thu hút được sự tham gia của quần chúng nhân dân; đảm bảo an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm tạo tâm lý an toàn, thoải mái cho du khách đến tham quan, thưởng thức đặc sản của Lễ hội.

 

Thời gian và địa điểm tổ chức Lễ Hội:

- Thời gian: từ ngày 02 đến 10/12/2022.

- Địa điểm: Sân vận động Trảng Bàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay283
  • Tháng hiện tại36,564
  • Tổng lượt truy cập1,429,581

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây