UBND xã Đôn Thuận hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn.

Thứ tư - 12/10/2022 08:09 106 0
Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn được tổ chức thường niên tại Việt Nam thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của các bộ, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các tỉnh, thành phố và mọi tầng lớp nhân dân.
UBND xã Đôn Thuận hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn.

 

Bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực như thực hiện đồng loạt các hoạt động ra quân làm sạch môi trường tại các địa bàn dân cư; giải quyết các vấn đề ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sinh kế của người dân; kiểm soát chặt chẽ các khu vực tập trung nhiều nguồn thải, các điểm nóng về ô nhiễm môi trường.

Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn thì UBND Thị xã Trảng Bàng đã ban hành công văn số 1474/UBND ngày 23/9/2022 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022. Qua đó Ủy ban nhân dân xã đã tổ chức, phối hợp với các Ban ngành đoàn thể xã đã thực hiện được một số nội dung như sau:

Ngày 02/10/2022 UBND xã Đôn Thuận phối hợp với Ban ngành đoàn thể xã tổ chức ra quân phát quang bụi rậm, thu gom rác thải trên tuyến đường 15 Cục, ấp Trảng Cỏ. Phát động các phong trào: Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, Ngày hội tái chế, Ngày hội sống xanh, Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, Ngày không sử dụng túi nilon… Cụ thể đã phát cho bà con đi chợ Túi môi trường xanh Co.opmart được 200 cái, trồng 500 cây phong linh 02 bên đường 15 Cục ấp Trảng Cỏ và 200 cây sao, cây dầu và cây ván hương tại Nhà văn hóa và sân vận động ấp Bà Nhã. Huy động sự tham gia của cộng đồng thu gom, thu hồi bao gói hóa chất bảo vệ thực vật sau sử dụng theo quy định.

Đoàn viên phát túi môi trường xanh Co.opmart cho người dân

Năm 2022, chiến dịch tiếp tục với chủ đề: "Cùng hành động để thay đổi thế giới" nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường, đồng thời, kêu gọi các cá nhân, tập thể và cộng đồng cùng chung tay có những hành động thiết thực để giảm bớt gánh nặng cho thiên nhiên và môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững.

Ra quân phát quang bụi rậm, thu gom rác thải trên tuyến đường 15 Cục, ấp Trảng Cỏ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay1,964
  • Tháng hiện tại35,986
  • Tổng lượt truy cập1,429,003

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây