XÃ ĐÔN THUẬN, THỊ XÃ TRẢNG BÀNG THỰC HIỆN CAO ĐIỂM CẤP CCCD GẮN CHIP, ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ

Thứ tư - 21/09/2022 08:35 265 0
Thực hiện sự chỉ đạo của Lãnh đạo thị ủy, Lãnh đạo UBND thị xã về công tác cao điểm cấp CCCD gắn chip, định danh điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia. Công an thị xã đã phối hợp với Tổ công tác triển khai đề án 06 của UBND xã tiến hành rà soát 6 ấp trên địa bàn xã để mời công dân chưa cấp thẻ CCCD gắn chip, định danh điện tử đến công an xã để được cấp CCCD gắn chip, định danh điện tử.
Xe đưa rước công dân đi làm CCCD gắn chip
Xe đưa rước công dân đi làm CCCD gắn chip

Trong hai ngày 19-20/9/2022 đã cấp cho 220 công dân, trong đợt cao điểm này  các đồng chí công an đã đến tận nhà hỗ trợ di chuyển cho 13 công dân lớn tuổi, khuyết tật, có khó khăn trong việc đi lại đến trụ sở công an xã để cấp CCCD gắn chíp.

          Theo quy định Luật cư trú năm 2020 thì sau ngày 31/12/2022, sổ hộ khẩu, sổ tạm trú bằng giấy sẻ chính thức không còn sử dụng. Tất cả thủ tục hành chính sẻ được giải quyết trên thông tin dữ liệu số hay còn gọi là sổ hộ khẩu điện tử. Cơ quan quản lý nhà nước sẻ chuyển qua hình thức quản lý trên cơ sở dử liệu quốc gia về dân cư. Mọi giao dịch của công dân được thực hiện bằng thẻ CCCD có gắn chip điện tử vì trong CCCD điện tử sẻ tích hợp những thông tin cơ bản của công dân gồm: Hộ khẩu thường trú, tạm trú, lưu trú, số CMND, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, giấy phép lái xe, nhóm máu, dữ liệu tiêm Vacxin phòng ngừa Covid-19.

          Việc cấp CCCD gắn chip, định danh điện tử là việc cấp bách và cần thiết. Vì vậy  công dân cần nhanh chóng làm CCCD gắn chip để bảo đảm được thực hiện tốt các giao dịch trong giải quyết thủ tục hành chính, giao dịch trong sinh hoạt hàng ngày, rút ngắn quy trình làm việc, giảm chi phí đi lại.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay479
  • Tháng hiện tại47,263
  • Tổng lượt truy cập1,389,309
học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây