Đề xuất tối thiểu 20% thủ tục hành chính được phân cấp giải quyết

Thứ ba - 31/08/2021 18:00 156 0

Đề xuất tối thiểu 20% thủ tục hành chính được phân cấp giải quyết

Ngày 25/8/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công văn số 1104/TTg-KSTT về việc triển khai xây dựng Đề án phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung rà soát để đề xuất ít nhất 20% TTHC của bộ, ngành, địa phương mình cần được phân cấp

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 30/8/2021, UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Công văn số 2932/UBND-KSTT yêu cầu cơ quan hành chính cấp tỉnh, cấp huyện trên địa bàn tỉnh đánh giá lại các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của mình và đề xuất phương án phân cấp trong giải quyết TTHC, đảm bảo tối thiểu 20% TTHC trong tổng số các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban ngành và UBND cấp huyện cần được phân cấp. Trong đó, bao gồm các TTHC thuộc thẩm quyền quyết định của UBND cấp tỉnh, Chủ tịch UBND cấp tỉnh cần được phân cấp cho sở, ban, ngành và các TTHC thuộc thẩm quyền quyết định của sở, ban, ngành cần phân cấp cho UBND cấp huyện (nếu có). Và các TTHC thuộc thẩm quyền quyết định của UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp huyện cần được phân cấp cho các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND cấp huyện và các TTHC thuộc thẩm quyền quyết định của UBND cấp huyện cần phân cấp cho UBND cấp xã (nếu có).

Các TTHC dự kiến đề xuất phân cấp giải quyết phải nêu rõ lý do phân cấp đối với từng TTHC; tên điều, khoản văn bản quy phạm pháp luật cần sửa đổi và nội dung dự kiến sửa đổi cũng như lợi ích mang lại khi phân cấp. Thời gian để các sở, ban ngành tỉnh và UBND cấp huyện hoàn thành việc đề xuất danh mục các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của mình cần được phân cấp là trước ngày 30/9/2021 để Văn phòng tổng hợp tham mưu UBND tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt thực hiện từ năm 2022./.


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay620
  • Tháng hiện tại34,642
  • Tổng lượt truy cập1,427,659

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây