HĐND thị xã Trảng Bàng tổng kết hoạt động năm 2020 và nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ ba - 16/03/2021 22:00 159 0

HĐND thị xã Trảng Bàng tổng kết hoạt động năm 2020 và nhiệm kỳ 2016 - 2021

Ngày 15/3/2021, Hội đồng nhân dân thị xã Trảng Bàng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 và nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đến tham dự Hội nghị có ông Trương Nhật Quang-Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy-Bí thư thị ủy Trảng Bàng, ông Trần Văn Khải –Tỉnh ủy viên-Phó Trưởng Ban Nội chính tỉnh ủy-Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị thị xã, Ông Lê Anh Tuấn –Tỉnh ủy viên tỉnh ủy-Giám đốc Sở Công thương- Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị thị xã, Ông Mai Văn Hải-Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách tỉnh, Ông Phạm Văn Đặng – Giám đốc Sở Tư pháp-Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị thị xã, cùng với Chủ tịch, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND thị xã, các Ủy viên UBND thị xã, các ban, ngành, đoàn thể thị xã, Lãnh đạo HĐND, UBND các xã, phường, và đại biểu HĐND thị xã khoá XI.

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, được sự quan tâm, hướng dẫn của tỉnh, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Ban Thường vụ Thị uỷ, cùng với quyết tâm chính trị cao của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân trên địa bàn thị xã, hoạt động của Hội đồng nhân dân, các Ban của Hội đồng nhân dân thị xã và của Đại biểu HĐND thị xã đạt được nhiều kết quả nổi bật, quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, góp phần giữ vững và phát triển kinh tế - xã hội của thị xã, tiếp tục nâng cao đời sống và mang lại sự hài lòng của quần chúng nhân dân trên địa bàn thị xã.

Hội đồng nhân dân thị xã đã tổ chức 17 kỳ họp, Thường trực Hội đồng nhân dân thị xã đã tổ chức 9 phiên giải trình, ban hành 134 nghị quyết, tổ chức 49 cuộc giám sát, khảo sát, kịp thời kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết khó khăn, vướng mắc của các địa phương, cơ quan, đơn vị; số kiến nghị được giải quyết đạt trên 95% tổng số kiến nghị của các đoàn giám sát. Đã tổ chức 5 phiên chất vấn tại kỳ họp gồm 10 nhóm vấn đề (thuộc lĩnh vực An ninh trật tự, đất đai, văn hóa xã hội,….); 9 phiên giải trình giữa hai kỳ họp với 9 nhóm vấn đề về các lĩnh vực văn hóa xã hội, đất đai, hành chính, công tác xét xử, thi hánh án,…. tổ chức được 20 cuộc tiếp xúc cử tri, có 520 ý kiến cử tri phản ánh: có 307 ý kiến được các ngành giải trình tại cuộc tiếp xúc cử tri, còn 213 ý kiến kiến nghị đại biểu ghi nhận (trong đó 98 ý kiến thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, 115 ý kiến thuộc thẩm quyền của thị xã). Qua lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND thị xã bầu, kết quả: có 10 đại biểu có trên 50% đánh giá tín nhiệm cao, có 03 đại biểu có trên 50% đánh giá tín nhiệm, và không có trường hợp nào đạt tín nhiệm thấp trên 50%.

Hội đồng nhân dân thị xã đã phối hợp chặt chẽ với HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội-HĐND tỉnh, các cơ quan phối hợp như Ủy ban Mặt trận Tổ 

quốc Việt Nam thị xã, và nhất là với Uỷ ban nhân dân thị xã trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều nghị quyết của Hội đồng nhân dân thị xã, kế hoạch của Uỷ ban nhân dân thị xã, cũng như chỉ đạo giải quyết kịp thời nội dung kiến nghị của Thường trực, các Ban của Hội đồng nhân dân và cử tri trên địa bàn thị xã, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiều chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Sự thay đổi mạnh mẽ trong công tác chỉ đạo, điều hành của Uỷ ban nhân dân thị xã, các cơ quan chuyên môn của Uỷ ban nhân dân thị xã đã đưa kinh tế - xã hội thị xã ngày càng phát triển; đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục giữ vững, bộ máy chính quyền các cấp tiếp tục được củng cố, kiện toàn và hoạt động ngày càng hiệu lực, hiệu quả hơn, tạo tiền đề quan trọng để thị xã phát triển nhanh và bền vững hơn trong nhiệm kỳ mới.

Hội nghị đã lắng nghe các báo cáo tham luận về công tác hoạt động Hội đồng nhân dân của 4 xã phường trên địa bàn thị xã.

Cũng tại hội nghị này, Hội đồng thi đua khen thưởng thị xã cũng đã khen thưởng khen thưởng 7 tập thể  và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND năm 2020 và khen thưởng 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND thị xã nhiệm kỳ 2016-2021.


29 đại biểu HĐND chụp lưu niệm với Đại biểu tỉnh.jpg


Tác giả

                                                                       Huỳnh Như


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay597
  • Tháng hiện tại49,560
  • Tổng lượt truy cập1,442,577

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây