Huyện ủy Trảng Bàng sơ kết công tác kiểm tra, giám sát sáu tháng đầu năm 2013

Thứ sáu - 12/07/2013 21:55 88 0

Huyện ủy Trảng Bàng sơ kết công tác kiểm tra, giám sát sáu tháng đầu năm 2013

Ngày 10/7, Huyện ủy Trảng Bàng tổ chức sơ kết công tác kiểm tra, giám sát sáu tháng đầu năm 2013, định hướng công tác trọng tâm những tháng còn lại năm 2013. Đến dự có lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Tây Ninh. Đ/c Nguyễn Thanh Ngọc – Bí thư Huyện ủy Trảng Bàng chủ trì hội nghị.

Trong sáu tháng đầu năm 2013, UBKT Huyện ủy tổ chức kiểm tra 07 Tổ chức đảng và 12 đảng viên, tăng 5 tổ chức cơ sở đảng và 9 đảng viên so với cùng kỳ năm 2012. Nội dung kiểm tra về chấp hành cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ, thiếu trách nhiệm để xảy ra vi phạm trong đơn vị, thực hiện Y đức của ngành. Qua kiểm tra kết luận có 4 tổ chức và 9 đảng viên có dấu hiệu vi phạm nhưng chưa đến mức xử lý kỷ luật, tổ chức giám sát 323 tổ chức cơ sở Đảng và 168 đảng viên, trong đó giám sát trực tiếp 181 cơ sở Đảng và gián tiếp 106 cơ sở Đảng và 35 tổ chức thực hiện chuyên đề năm 2013. Qua kết quả giám sát nhìn chung các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên thực hiện tốt các nội dung giám sát, nhưng vẫn còn vài thiếu sót đã được hướng dẫn, sửa chữa khắc phục. Việc thi hành kỷ luật trong đảng, tính từ đầu năm đến nay đã thi hành kỷ luật 5 đảng viên, tăng 2 đảng viên so với cùng kỳ năm 2012, trong đó UBKT Huyện ủy ra quyết định kỷ luật 4 đảng viên, Đảng ủy cơ sở kỷ luật 1 đảng viên. Nội dung vi phạm chủ yếu về việc chấp hành Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng; phẩm chất, đạo đức, lối sống, thiếu tinh thần trách nhiệm; cố ý làm trái; lịch sử chính trị và bảo vệ chính trị nội bộ. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên đã giải quyết 01 trường hợp đảng viên bị tố cáo.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đ/c Nguyễn Thanh Ngọc đã biểu dương những kết quả đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát của Huyện và cơ sở đạt được trong 6 tháng đầu năm 2013. Đồng thời, chỉ đạo các Chi, Đảng bộ phải cố gắng làm tốt hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát, không để xãy ra sai phạm tại địa phương, đơn vị, góp phần xây dựng tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên trong sạch, vững mạnh , gắn  với tinh thần Nghị quyết TW4 (khóa XI) đã đề ra.

 

 

Tin: Tấn Trung

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay854
  • Tháng hiện tại35,118
  • Tổng lượt truy cập1,497,919

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây