CHÂN ĐẤT LÀM MÁY PHUN THUỐC TRỪ SÂU

Thứ năm - 05/02/2015 23:20 1.247 0

CHÂN ĐẤT LÀM MÁY PHUN THUỐC TRỪ SÂU

Họ là nông dân thực thụ, trực tiếp SX trên đồng ruộng, xuất phát từ nhu cầu thực tế mà sáng chế ra máy móc hữu ích phục vụ SX nông nghiệp. Anh Nuyễn văn Tuấn ở ấp Phước Giang,  xã phước Lưu, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh là một trong những người nông dân tiêu biểu trong phong trào “nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, do Hội nông dân huyện Trảng Bàng phát động . Anh không những mạnh dạng đi đầu việc ứng dụng những tiến bộ khoa học kỷ thuật nông nghiệp vào sản xuất, mà luôn nghiên cứu sáng chế, cải tiến công cụ lao động để giải phóng sức lao động cơ bắp cho người nông dân, tăng năng suất lao động, giảm chi phí để tăng lợi nhuận và bảo vệ sức khỏe cho người nông dân v.v. Anh đã thiết kế chế tạo ra máy phun thuốc nông dược bằng cơ giới cho ruộng lúa của mình và giúp các hộ nông dân trong mô hình liên kết 4 nhà khi có yêu cầu  rất hiệu quả.

          Do quá nặng nhọc phun thuốc bảo vệ thực vật theo cách truyền thống thủ công dùng sức lao động bằng cơ bắp để phun thuốc nông dươc trên ruộng lúa nhất là những đợt sâu, rầy, dịch bệnh bùn phát đòi hỏi dập dịch với diện tích lúa rất lớn của gia đình và cả “cánh đồng lớn” trong mô hình  tổ liên kết 4 nhà đòi hỏi phun đồng loạt, kịp thời với thời gian nhanh nhất (áp dụng gói kỷ thuật “4 đúng” của ngành Bảo vệ thực vật ), từ đó anh nẩy sinh ý tưởng sáng chế máy phun thuốc nông dược bằng cơ giới và đã thành công.( xem ảnh kèm theo)

          Máy phun thuốc nông dược của anh Tuấn được bà con nông dân đánh giá cao, đã giúp bà con  việc phòng trừ sâu, bệnh, dịch hại kịp thời. Anh Tuấn đang làm hồ sơ tham gia hội thi do tỉnh Tây Ninh tổ chức  trong năm 2015.

                                                                                      BAN KINH TẾ XÃ HỘI

                                                                                        HUỲNH TẤN SANH

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay5,231
  • Tháng hiện tại13,704
  • Tổng lượt truy cập1,676,177

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây