Trảng Bàng: Tình trạng bạo lực gia đình giảm đáng kể qua 5 năm triển khai thực hiện Quyết định 60 của UBND tỉnh Tây Ninh.

Thứ hai - 12/10/2015 17:35 82 0

Trảng Bàng: Tình trạng bạo lực gia đình giảm đáng kể qua 5 năm triển khai thực hiện Quyết định 60 của UBND tỉnh Tây Ninh.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Quyết định 60, ngày 13/01/2010 của UBND tỉnh Tây Ninh và 01 năm thực hiện Chương trình hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình của UBND huyện Trảng Bàng, đến nay tình trạng bạo lực gia đình của huyện Trảng Bàng đã giảm đáng kể. Từ năm 2010 đến năm 2015, Tòa án nhân dân huyện Trảng Bàng đã thụ lý và giải quyết 2.433 vụ án hôn nhân và gia đình, trong đó có 167 vụ chiếm 6,86%, liên quan đến bạo lực gia đình và số vụ được kéo giảm theo từng năm, cụ thể năm 2010 có 55 vụ đến cuối năm 2014 chỉ có 10 vụ. Đạt được kết quả trên, chính là hiệu quả từ công tác tuyên truyền vận động được triển khai thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, giảm thiểu các vụ bạo lực gia đình xãy ra và hạn chế các mẫu thuẫn phát sinh thành bạo lực. Tuy số vụ bạo lực gia đình có giảm, nhưng mức độ và tính chất của từng vụ, từng hành vi bạo lực còn diễn ra với nhiều hình thức phức tạp, đa dạng, nạn nhân của bạo lực không chỉ dừng lại ở phụ nữ mà còn xãy ra đối với người già, trẻ em và nam giới...
Để thực hiện tốt hơn công tác này trong thời gian tới, tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định 60, ngày 13/01/2010 và sơ kết 01 năm thực hiện chương trình hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình của UBND huyện Trảng Bàng tổ chức ngày 02/10/2015, ông Huỳnh Tôn Hoàng - Trưởng Phòng xây dựng nếp sống, văn hóa và gia đình (Sở VHTT-DL Tây Ninh) và Phó Chủ tịch UBND huyện Trảng Bàng Nguyễn Thành Tiển cho rằng, bạo lực gia đình là vấn nạn, cản trở sự phát triển xã hội. Vì thế, nâng cao công tác phòng, chống bạo lực gia đình có tầm quan trọng để mọi người thay đổi nhận thức, thay đổi hành vi sống có văn hóa, thấy được tầm quan trọng của gia đình trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội. Để làm được điều này, phải phát huy vai trò nồng cốt của Nhóm phòng chống bạo lực gia đình, Ban chủ nhiệm các câu lạc bộ gia đình phát triển bên vững, tổ hòa giải ở các ấp, khu phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại địa phương; thực hiện tốt chức năng hòa giải và tư vấn pháp luật; lồng ghép duy trì, nhân rộng các mô hình tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống tốt trong gia đình Việt Nam; thực hiện lồng ghép nội dung phòng chống bạo lực gia đình với phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”...
Cũng tại hội, UBND huyện Trảng Bàng khen thường 5 tập thể và 15 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyến định 60 của UBND tỉnh và kế hoạch 01 năm thực hiện phòng, chống bạo lực gia đình giai đoạn 2010 - 2015 trên địa bàn Trảng Bàng.
 
 
 
Tấn Trung

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay5,276
  • Tháng hiện tại13,749
  • Tổng lượt truy cập1,676,222

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây