tăng cường công tác quản lý xe máy điện, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Thứ sáu - 27/11/2015 17:50 118 0

tăng cường công tác quản lý xe máy điện, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

 

Kính gửi:
- Lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh;
- Lãnh đạo các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh;
- Chủ tịch UBND các huyện, thành phố.
Thời gian gần đây, tình hình kinh doanh và sử dụng xe đạp điện, xe máy điện trên địa bàn có xu hướng tăng do nhu cầu phục vụ đi lại cho người dân được thuận lợi, nhanh chóng; đối tượng sử dụng chủ yếu là học sinh, sinh viên và người cao tuổi. Theo quy định của Luật giao thông đường bộ, xe máy điện là xe cơ giới phải được đăng kiểm chất lượng và cấp biển số quản lý. Tuy nhiên, việc kiểm soát nguồn gốc, chất lượng, an toàn kỹ thuật hiện nay còn hạn chế gây khó khăn cho các cơ quan chức năng trong quá trình quản lý, kiểm tra, xử lý; đặc biệt là ý thức chấp hành pháp luật trật tự, an toàn giao thông của người tham gia giao thông bằng xe đạp điện, xe máy điện còn hạn chế, một số trường hợp điều khiển xe hai bánh chạy điện không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành tín hiệu giao thông, chạy với tốc độ cao là nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn giao thông.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo tại Công văn số 1630/TTg-KTN ngày 11/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ về Phương án xử lý đối với xe máy điện chưa thực hiện đăng ký; các văn bản chỉ đạo của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia tại Kế hoạch số 419/KH-UBATGTQG ngày 16/10/2015 và Công văn số 457/CV-UBATGTQG ngày 05/11/2015. Nhằm tăng cường công tác quản lý xe hai bánh chạy điện, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện một số nội dung sau:
1. Sở Thông tin và Truyền thông
 Phối hợp Báo Tây Ninh, Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh, Đài truyền thanh các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn và trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh xe máy điện; tuyên truyền rộng rãi đến người dân biết thực hiện nghiêm túc các quy định về hồ sơ thủ tục đăng ký biển số kiểm soát đối với xe máy điện và thực hiện nghiêm việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông theo quy định của pháp luật.
2. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học phối hợp với cơ quan chức năng tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, sinh viên nhận thức và hiểu biết về chất lượng và điều kiện đảm bảo an toàn kỹ thuật của xe hai bánh chạy điện. Phối hợp với Ban phụ huynh học sinh thường xuyên giáo dục, nhắc nhở con em mình tự giác đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện hoặc ngồi trên xe môtô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện.
3. Công an tỉnh
- Chỉ đạo Phòng cảnh sát giao thông và Công an các huyện, thành phố thực hiện đăng ký đối với xe máy điện theo quy định tại Thông tư số 15/2014/TT-BCA của Bộ Công an; chủ động giải quyết các trường hợp vướng mắc về hồ sơ đăng ký xe máy điện không đầy đủ hồ sơ gốc theo nội dung tại Công văn số 1630/TTg-KTN ngày 11/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở đối với các hành vi vi phạm của người điều khiển xe máy điện tham gia giao thông không có giấy chứng nhận đăng ký xe, không có biển số kiểm soát và xử phạt nghiêm đối với các trường hợp điều khiển xe hai bánh chạy điện không đội mũ bảo hiểm theo quy định.
- Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát kinh tế tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh xe hai bánh chạy điện, xử lý nghiêm đối với các hành vi buôn lậu, sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc.
- Thống kê số lượng xe máy điện đang lưu hành trên địa bàn tỉnh. Tổng hợp số liệu tai nạn giao thông có liên quan đến xe máy điện 11 tháng đầu năm  2015 trên địa bàn tỉnh.
 4. Sở Công Thương chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh xe hai bánh chạy điện, phát hiện và xử lý đối với các hành vi buôn lậu, sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc.
5. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
Chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân đăng ký biển số kiểm soát đối với xe máy điện và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng trên địa bàn tăng cường tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và sử dụng xe máy điện.
Đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh, các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo này; đánh giá kết quả triển khai thực hiện và báo cáo về Uỷ ban nhân dân tỉnh (qua Văn phòng Ban ATGT tỉnh) trước ngày 22/11/2015 và báo cáo định kỳ hàng tháng để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia theo quy định./.
 

Nơi nhận:                                          
- Như trên;
- UB.ATGTQG;                                                     
- TTTU; TTHĐND tỉnh;                                  
- CT, PCT UBND tỉnh;                             
- LĐVP; CVNC;
- VP Ban ATGT tỉnh;
- Lưu VT VPUBND tỉnh.
CHỦ TỊCH
 
 
 
 
 
 
 

 
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay5,586
  • Tháng hiện tại14,059
  • Tổng lượt truy cập1,676,532

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây