Ngày 2.12.2015 Ban pháp chế HĐND huyện Trảng Bàng tổ chức hội nghị tổng kết tình hình thực hiện Nghị quyết số 09 ngày 18.12.2009 của HĐND về công tác quản lý và sử dụng đất công trên địa bàn. Đến dự có ông Hồ Văn Hồng, Phó chủ tịch UBND huyện.
Báo cáo tại hội nghị cho thấy việc thực hiện nhiệm vụ quản lý đất đai năm 2015 trên địa bàn huyện đã được Phòng TNMT tổ chức triển khai kế hoạch ngay từ đầu năm, kết quả đã đạt được mặc dù không toàn diện trên các lĩnh vực nhưng công tác quản lý nhà nước về đất đai đã được quan tâm, chú trọng tổ chức thực hiện theo quy định của pháp luật, từng bước đi vào nề nếp góp phần giúp huyện sử dụng quỹ đất hợp lý trong phát triển đô thị, tiến đến nâng cấp thành thị xã Trảng Bàng vào năm 2017.
Cụ thể tính đến ngày 30.11.2015 các xã thị trấn đã tổ chức cắm mốc , đăng ký vào sổ bộ địa chính, quản lý sử dụng đúng mục đích 1.391.267,5 m2 đất trụ sở UBND xã thị trấn, nhà văn hóa, trạm y tế, văn phòng ấp… Hợp thức hóa giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân được 68,2 ha, trong đó cấp giấy được 26,74 ha. Tổ chức thu hồi đất công bị dân lấn chiếm được 11,27 ha. Cho 25 hộ thuê 77,91 ha đất cao su tại Bùng Binh Hưng Thuận theo đúng quy định pháp luật. Tổ chức bán đấu giá 7 thửa đất đủ điều kiện tại các xã Gia Lộc, Bình Thạnh, An Hòa, kết quả đấu giá được 6/7 thửa, tổng diện tích 851,7 m2 với số tiền thu được hơn 2,8 tỷ đồng.
Tuy nhiên dù đạt được một số kết quả, nhưng trong quá trình thực hiện vẫn còn một số bất cập như: Văn bản quy phạm pháp luật về đất đai còn chồng chéo, việc quản lý đất đai có lúc còn lỏng lẻo; hệ thống thủ tục hành chính về đất đai rườm rà, phức tạp, gây nhiều khó khăn, phiền hà cho công dân. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, công chức làm công việc này còn hạn chế. Tiến độ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tỷ lệ chưa cao.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Hồ Văn Hồng, Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan sớm giải quyết các vấn đề vướng mắc, kiên quyết xử lý vụ việc theo đúng pháp luật.
TBN.S
Ý kiến bạn đọc