TRẢNG BÀNG RỘN RÀNG NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC

Thứ tư - 09/11/2016 04:00 145 0

TRẢNG BÀNG RỘN RÀNG NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC

Hòa trong khí thế thi đua sôi nổi cùng cả nước hướng về kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất (18/11/1930 – 18/11/2016), các khu dân cư trên địa bàn huyện Trảng Bàng đã và đang tổ chức long trọng ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Cũng như mọi năm, năm nay, ngày hội đại đoàn kết ở huyện được tổ chức chu đáo cả về phần lễ lẫn phần hội. Trong ngày hội, mọi người cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang trên chặng đường 86 năm thành lập và trưởng thành của Mặt trận dân tộc thống nhất, nay là Mặt trận tổ quốc Việt Nam, do Đảng ta và Bác Hồ kính yêu sáng lập; nghe báo cáo kết quả sau một năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, công tác đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo; tổ chức giao lưu văn nghệ, biểu dương những gia đình tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước…Ngày hội không chỉ mang đến không khí đầm ấm tình làng, nghĩa xóm mà còn là diễn đàn để người dân có điều kiện phát huy tính dân chủ, tinh thần đoàn kết ngay từ cơ sở. Đây cũng là dịp để người dân chia sẻ những kinh nghiệm làm ăn, nhắc nhở, động viên nhau cùng hướng đến những điều tốt đẹp.

Trong hình ảnh có thể có: 6 người


Thông qua công tác tuyên truyền, gắn kết Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” với phong trào thi đua “chung sức xây dựng nông thôn mới”, đến nay, toàn huyện đã vận động nhân dân hiến tặng hàng ngàn m2 đất để mở rộng, nâng cấp nhiều tuyến đường liên ấp, liên xã; tạo cảnh quan môi trường thông thoáng, sạch đẹp. Bên cạnh đó, bà con còn tích cực giúp nhau bằng tiền, ngày công lao động, các loại cây con giống, hỗ trợ học sinh nghèo, đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”,“Quỹ vì người nghèo”, “Quỹ vì nạn nhân chất độc màu da cam/Dioxin”, ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai bão lụt với số tiền hàng tỷ đồng.

Nhờ thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, đời sống vật chất cũng như tinh thần của nhân dân Trảng Bàng ngày càng cải thiện rõ nét. Đến thời điểm hiện tại, số hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn mới trên địa bàn huyện giảm xuống còn 1.152 hộ, chiếm 2,81%. Toàn huyện có 79/81 ấp giữ vững danh hiệu văn hóa, 1 thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị, 2 xã giữ vững danh hiệu xã văn hóa nông thôn mới, 100% số KDC xây dựng được quy ước cộng đồng, tạo thành một hành lang pháp lý cho việc thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân; đồng thời phát huy những giá trị văn hoá truyền thống ở khu dân cư, cũng như trong mỗi dòng họ và từng gia đình,v,v…

TBN.S

 
 
 
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay86
  • Tháng hiện tại14,403
  • Tổng lượt truy cập1,676,876

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây