Xã Hưng Thuận đón nhận danh hiệu xã văn hóa

Thứ năm - 13/12/2012 16:20 167 0

Xã Hưng Thuận đón nhận danh hiệu xã văn hóa

 

Ngày 13/12/2012, xã Hưng Thuận tổ chức lễ đón nhận danh hiệu xã Văn Hóa, đây là xã thứ 5 của huyện Trảng Bàng được công nhận xã văn hóa. Đến dự lễ có lãnh đạo Sở Văn Hóa-Thể thao-Du lịch tỉnh Tây Ninh, lãnh đạo Huyện ủy, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể huyện.
Xã Hưng Thuận là một xã nông nghiệp, được thành lập năm 2004, tách ra từ hai xã Đôn Thuận và Lộc Hưng. Kế thừa truyền thống cách mạng của hai xã anh hùng, Đảngbộ, chính quyền và nhân dân xã luôn chiến đấu kiên cường, có nhiều hy sinh to lớn cho sự nghiệp cách mạng. Toàn xã có 305 gia đình liệt sĩ, 98 thương binh, 45 gia đình có công với cách mạng và 24 bà mẹ Việt Nam anh hùng.
Để đạt được thành quả ngày hôm nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã nỗ lực phấn đấu thực hiện hoàn thành 4 tiêu chuẩn xã văn hóa. Nhân dân đoàn kết quyết tâm xây dựng cuộc sống mới, cùng giúp nhau phát triển kinh tế, đưa cuộc sống ngày càng khá hơn. Toàn xã có trên 98% gia đình có nhà ở kiên cố, không còn nhà dột, nát, 100% hộ được sử dụng điện lưới quốc gia và có phương tiện nghe, nhìn. Có 6/6 ấp được ông nhân ấp văn hóa, trên 97% hộ gia đình văn hóa; các thiết chế văn hóa đáp ứng nhu cầu giải trí và nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân; 100% trẻ em đến tuổi được ra lớp, công tác y tế đảm bảo nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân tại địa phương. Thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa cho gia đình chính sách, gia đình nghèo, trong năm 2012 đã vận động được trên 600 triệu đồng xây tặng 16 căn nhà đại đoàn kết và tặng quà, khám bệnh cấp thuốc miễn phí. Bên cạnh đó nhân dân luôn có ý thức giữ gìn vệ sinh, tạo môi trường cảnh quan luôn xanh - sạch - đẹp, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững.
Nhân buổi lễ Ban chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” xã Hưng Thuận đón nhận có 1 bằng khen của UBND tỉnh, 44 giấy khen của UBND huyện và UBND xã cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng xã văn hóa 2011.
 
Tin: Tấn Trung
 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay2,419
  • Tháng hiện tại62,989
  • Tổng lượt truy cập1,456,006

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây