Huyện Ủy Trảng Bàng tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2013, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2014

Thứ tư - 19/02/2014 15:25 81 0

Huyện Ủy Trảng Bàng tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2013, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2014

 

Ngày 18/2/2014, Huyện ủy Trảng Bàng tổ chức tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2013, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2014. Đến dự có đồng chí Phạm Hồng Sơn Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các Chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy. Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì hội nghị.
Trong năm qua, Huyện ủy Trảng Bàng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai, quán triệt các văn bản chỉ đạo của Đảng cấp trên về công tác kiểm tra, giám sát cho tất cả đảng viên trong toàn Đảng bộ. Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã chỉ đạo quyết liệt cho các Chi, Đảng bộ chú trọng kiểm tra, giám sát việc khắc phụ khuyết điểm của tập thể và cá nhân qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức kiểm tra giám sát việc thực hiện xây dựng nông thôn mới, việc cải cách thủ tục hành chính, việc xây dựng kết cấu hạ tầng theo chương trình ba đột phá mà Nghị quyết đại hội Đảng huyện đã đề ra. Ngoài ra còn quan tâm kiểm tra, giám sát người đứng đầu cấp ủy và đơn vị trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; giám sát việc lãnh đạo, tổ chức hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ; giám sát chặt chẽ việc tổ chức triển khai, quán triệt và xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị Quyết, kết luận của Đảng cấp trên.
Năm 2013, huyện đã tiến hành kiểm tra 33 tổ chức đảng và 50 viên viên, giám sát thường xuyên 22 tổ chức đảng và 01 đảng viên, giám sát chuyên đề 34 tổ chức đảng và 10 đảng viên, kết quả 100% tổ chức đảng và đảng viên chấp hành tốt nội dung kiểm tra, giám sát, tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế, khuyết điểm chưa đến mức thi hành kỷ luật và đã được kiểm điểm rút kinh nghiệm. Cũng qua công tác kiểm tra, giám sát đã tạo ra tác dụng giáo dục trong toàn Đảng bộ, từ đó đảng viên vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật giảm mạnh (năm 2010: 21 đảng viên; 2012: 12 đảng viên; năm 2013: 10 đảng viên), có 01 đảng viên tố cáo (giảm 4 trường hợp so với cùng kỳ) và không có trường hợp khiếu nại về kỷ luật Đảng, tạo sự chuyển biến rõ rệt về ý thức tự giác chấp hành các quy định của Đảng và Pháp luật Nhà nước trong đảng viên, góp phần nâng cao tính chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên nhằm xây dựng Chi, Đảng bộ luôn đạt trong sạch, vững mạnh.
 
Tin: Tấn Trung 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay4,681
  • Tháng hiện tại13,154
  • Tổng lượt truy cập1,675,627

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây