Trảng Bàng nghiệm thu đề tài truyền thống cách mạng xã Phước Chỉ anh hùng gai đoạn 1945 – 1975

Thứ sáu - 13/12/2013 22:50 81 0

Trảng Bàng nghiệm thu đề tài truyền thống cách mạng xã Phước Chỉ anh hùng gai đoạn 1945 – 1975

Ngày 12/12/2013, Huyện ủy Trảng Bàng tổ chức nghiệm thu đề tài “Truyền thống cách mạng xã Phước Chỉ anh hùng”, giai đoạn 1945 – 1975. Đến dự có ông Võ Thành Lập - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tây Ninh, ông Võ Tam Anh – Trưởng phòng lịch sử Đảng tỉnh. Đồng chí Trần Văn Khải – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Trảng Bàng, Chủ tịch HĐND huyện, kiêm Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu Đề tài, chủ trì hội nghị.

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy Tây Ninh, trực tiếp là Huyện ủy Trảng Bàng. Đảng bộ và nhân dân xã Phước Chỉ vừa chiến đấu, vừa xây dựng và trưởng thành, từng bước đánh bại mọi âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù, giành thắng lợi từng phần, tiến lên giành thắng lợi hoàn toàn, hoàn thành nhiệm vụ giải phóng quê hương Phước Chỉ vào ngày 15/3/1975, góp phần chung cho giải phóng huyện khỏi ách thống trị của quân xâm lược vào chiều ngày 29/4/1975 và cùng cả nước làm nên Đại thắng ngày 30/4/1975, thống nhất Tổ quốc.

Suốt chặng đường dài lịch sử 30 năm đấu tranh cách mạng chống kẻ thù xâm lược, Đảng bộ, quân và dân Phước Chỉ đoàn kết một lòng chiến đấu bền bỉ, kiên cường, chấp nhận gian khổ, hy sinh để mang lại cuộc sống ấm no, tự do cho dân tộc, đặc biệt là các thế hệ của Phước Chỉ và huyện Trảng Bàng ngày hôm nay. Với sự đóng góp, hy sinh lớn lao cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, ngày 27/11/1990 Đảng bộ và nhân dân xã Phước Chỉ Trảng Bàng được Nhà nước tuyên dương anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Trên cơ sở các ý kiến cung cấp tư liệu của cán bộ lão thành, kết hợp với tư liệu thành văn còn lưu lại, qua ba lần tọa đàm, đến nay lịch sử “Truyền thống cách mạng xã Phước Chỉ anh hùng” đã cơ bản hoàn thành nội dung chi tiết. Việc tổ chức nghiệm thu ở cấp cơ sở nhằm bổ sung và làm rõ thêm những chiến công và thành tích của quân và dân xã Phước Chỉ, qua đó đi đến thống nhất những vấn đề cần bổ sung, chỉnh lý, để trình cấp tỉnh công nhận.

 

Việc xây dựng lịch sử “Truyền thống cách mạng xã Phước Chỉ” nhằm đáp ứng nguyện vọng của các bậc lão thành cách mạng, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Phước Chỉ, ghi lại những chiến công, chiến tích của những người đã có công lao đóng góp và anh dũng chiến đấu hy sinh cho công cuộc đấu tranh giải phòng dân tộc. Đồng thời là tư liệu quý báo nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ xã Phước Chỉ ngày hôm nay và mai sau học tập, noi theo./.

Tin: Tấn Trung

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay4,604
  • Tháng hiện tại13,077
  • Tổng lượt truy cập1,675,550

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây