Trảng Bàng lo ngại gia tăng tai nạn giao thông dịp cuối năm

Thứ bảy - 23/11/2013 23:50 79 0

Trảng Bàng lo ngại gia tăng tai nạn giao thông dịp cuối năm

Năm 2012, Trảng Bàng là địa phương được đánh giá thành công trong bảo đảm an toàn giao thông khi đã giảm được 14% số vụ tai nạn, giảm 15,3% số người chết và giảm 29,4% số người bị thương so với năm 2011.

Tuy nhiên tính đến thời điểm tháng 11.2013, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện diễn biến rất đáng lo ngại, với 37 vụ, làm chết 16 người, bị thương 42 người. So năm 2012 giảm 2 vụ, tăng 3 người chết, 2 người bị thương. Trong 11 tháng lực lượng chức năng củng đã tổ chức 3.791 lượt tuần tra kiểm soát, phát hiện lập biên bản xử phạt 3.406 trường hợp vi phạm, xử lý thu nộp ngân sách với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng. Như vậy, mục tiêu tối thiểu giảm 5% số vụ, số người chết và bị thương vì tai nạn giao thông trên địa bàn huyện vẫn chưa đạt. Đây sẽ là một thách thức đặt ra đối vối công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông của huyện năm 2013.

Thường tháng cuối năm và dịp lễ tết mật độ phương tiện tham gia giao thông tăng cao, một số tuyến đường chưa sửa chữa kịp thời; công tác quản lý về trật tự an toàn giao thông thiếu tập trung sẽ là nguy cơ làm gia tăng tai nạn, nhất là những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Thiết nghĩ biện pháp cấp  bách trước mắt huyện cần đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền trên cơ sở huy động nhiều lực lượng như các cơ quan truyền thông, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan đơn vị trường học cùng tham gia; tập trung lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, tăng cường công tác kiểm tra các tuyến đường trọng điểm huyện và các xã thị trấn vào các ngày lễ, ngày nghỉ cuối tuần, thời gian cao điểm, trong đó chú ý các phương tiện thường gây tai nạn như các loại xe khách, xe quá tải, quá khổ, xe container, xe chở vật liệu. Ngoài xử lý theo quy định pháp luật phải thông báo kịp thời danh tính người vi phạm về gia đình, nhà trường, cơ quan, nơi cư trú để có biện pháp giáo dục. Đồng thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi sai phạm, tiêu cực trong thực thi công vụ...

Với những diễn biến như 11 tháng qua, nếu không có giải pháp chỉ đạo và tổ chức quyết liệt ngay từ lúc này thì có thể nói năm 2013 huyện Trảng Bàng khó thực hiện được mục tiêu giảm 10% cả 3 tiêu chí về số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương như đã đề ra.

 

Minh Tùng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay4,569
  • Tháng hiện tại13,042
  • Tổng lượt truy cập1,675,515

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây