Gương sáng hiến đất ở ấp hòa lợi xã An Hòa

Thứ năm - 07/11/2013 02:00 93 0

Gương sáng hiến đất ở ấp hòa lợi xã An Hòa

Trong thời buổi tất đất tất vàng, cho không hơn 200 m2 đất không phải ai cũng sẵn lòng, nhưng ở ấp Hòa Lợi xã An Hòa huyện Trảng Bàng, người dân ở đây đã làm điều đó một cách nhẹ nhàng.
Ông Lê Hoàng Liệu, trưởng ấp cho biết:  Hòa Lợi là ấp mới được tách ra từ ấp An Lợi với  654 hộ dân, hơn 2.000 nhân khẩu. Thu nhập người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và đi làm công nhân ở các công ty xí nghiệp nên đời sống còn rất nhiều khó khăn. Do ấp không có văn phòng làm việc nên khi hội họp, sinh hoạt phải mượn nhà dân, vừa chật chội, vừa bất tiện cho gia đình...
Thấu hiểu những khó khăn của ấp, ông Trần Văn Len, anh Trần Văn Tình và anh Trịnh Văn Quyết (người dân trong ấp) đã cùng nhau hiến tổng cộng hơn 210 m2 đất, trong đó riêng anh Trần Văn Tình đã tự nguyện hiến 150 m2 đất trị giá hơn 55 triệu đồng để chính quyền xây dựng văn phòng ấp. Ngoài ra gia đình anh Tình còn hiến thêm 160 m2 đất mở rộng đường liên ấp mà không đòi hỏi bất kỳ một khoản tiền hỗ trợ nào từ phía chính quyền địa phương. Anh Tình nói: "Thấy các ấp bạn đều có trụ sở làm việc, còn ấp mình chưa có, mỗi khi hội họp, phổ biến các chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước đều phải nhờ địa điểm nhà dân nên tôi tình nguyện chia bớt phần đất của mình cho công việc chung, ngoài ra 2 đứa con đi học đại học cũng nhờ nhà nước giúp đỡ nhiều nên giờ góp một chút công sức là điều nên làm".
Qua khảo sát, đa phần các ấp mới được thành lập tại huyện Trảng Bàng đều khó khăn trong việc xây dựng văn phòng làm việc do không tìm được quỹ đất thích hợp. Mặc dù xác định đây là bộ mặt văn hóa của ấp, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền, đoàn thể với nhân dân nhưng không có quỹ đất tự nguyện thì chính quyền địa phương có lúc cũng phải "bó tay". Do đó việc hiến đất của người dân ở ấp Hòa Lợi là một nghĩa cử đẹp rất đáng trân trọng.
Hiện tại con đường vào ấp mới Hòa Lợi xã An Hòa dài hơn 500m đã được người dân cơi nới mở rộng nền hạ, tuy nhiên do là đường đất nên vào mùa mưa sình lầy vô cùng khó đi, vì vậy người dân nơi đây rất mong chính quyền các cấp quan tâm hỗ trợ nhân dân cùng chung tay nâng cấp sửa chữa con đường để thuận tiện hơn cho việc đi lại, góp phần cải thiện bộ mặt nông thôn mới ở địa phương.
 
 
Minh Tùng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay4,067
  • Tháng hiện tại12,540
  • Tổng lượt truy cập1,675,013

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây