Trảng Bàng họp mặt kỷ niệm 83 năm ngày thành lập mật trận dân tộc thống nhất Việt Nam 18/11

Thứ năm - 07/11/2013 01:50 80 0

Trảng Bàng họp mặt kỷ niệm 83 năm ngày thành lập mật trận dân tộc thống nhất Việt Nam 18/11

 

Ngày 1.11, tại ấp An Khương, Ban chỉ đạo phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa xã An Tịnh huyện Trảng Bàng long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 83 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2013) và ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy cùng lãnh đạo các cơ quan ban ngành tỉnh huyện.
Những năm qua, ấp An Khương xã An Tịnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình. Các phong trào tương thân tương ái, chăm lo hộ nghèo trên địa bàn được triển khai có hiệu quả thông qua các cuộc vận động. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao. Kết quả đến nay số hộ có đời sống kinh tế ổn định trong ấp chiếm trên 95%, số hộ nghèo giảm còn 4%. 100% hộ sử dụng điện, nước sạch và có phương tiện nghe nhìn. Nổi bật trong các hoạt động là phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, nhân dân trong ấp đã tự nguyện đóng góp hơn 164 triệu đồng nâng cấp được 5 tuyến đường giao thông với chiều dài hơn 1.400 m. Nhờ tuyên truyền đã từng bước nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành chủ trương đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Năm 2013, qua bình xét có 240 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hoá 3 năm liền, 54 gương ông bà cha mẹ mẫu mực con cháu thảo hiền.
Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy nhấn mạnh: Đại đoàn kết dân tộc trong Mặt trận Dân tộc thống nhất là truyền thống qúy báu và bài học lớn của cách mạng nước ta. Các cấp trong hệ thống MTTQ cần tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; các cuộc vận động vì người nghèo, chung tay xây dựng nông thôn mới qua đó góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương đất nước.
 
Minh Tùng
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay4,192
  • Tháng hiện tại12,665
  • Tổng lượt truy cập1,675,138

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây