Trảng Bàng giám sát công tác thi hành án dân sự

Thứ tư - 30/10/2013 22:15 74 0

Trảng Bàng giám sát công tác thi hành án dân sự

 

Ngày 24.10.2013, Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân huyện Trảng Bàng đã tiến hành giám sát về tình hình hoạt động, kết quả công tác của ngành thi hành án dân sự huyện.
Qua báo cáo đánh giá cho thấy, thời gian qua công tác thi hành án dân sự có nhiều chuyển biến tích cực, tổ chức được kiện toàn, từng bước chuẩn hóa về chuyên môn nghiệp vụ, cơ sở vật chất trang thiết bị đảm bảo phục vụ công tác; việc quản lý, kiểm tra ngày càng phát huy vai trò trách nhiệm của cán bộ, chấp hành viên. Tính đến ngày 31.6.2013 tổng số thụ lý và đưa ra thi hành là 2.892 việc, qua phân loại có 2.623 việc có điều kiện thi hành, kết quả đã thi hành xong 1.107 việc. Tổng số tiền thụ lý hơn 96,2 tỷ đồng, trong đó có điều kiện thi hành là hơn 91 tỷ đồng và đã thi hành được hơn 18 tỷ đồng. Công tác tiếp dân được quan tâm và kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo về thi hành án dân sự được nâng lên, hầu hết các đơn đều được xem xét, giải quyết đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên trong thực hiện vẫn còn bộc lộ những khó khăn hạn chế như một số Chấp hành viên điều động nhận nhiệm vụ khác, cán bộ luân phiên học tập chuyên môn nghiệp vụ, trong khi đó án phải thi hành lại nhiều, án không có điều kiện thi hành chiếm tỷ lệ khá cao đã phần nào hạn chế đến hiệu quả thi hành án dân sự.
Tại buổi giám sát, Đoàn ghi nhận những kết quả đạt được đồng thời đề nghị Chi cục Thi hành án dân sự huyện cần phát huy hơn nữa vai trò trách nhiệm của mình và có sự phối hợp tốt giữa các ngành, các cấp, tạo niềm tin trong nhân dân về công tác thi hành án dân sự, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng khiếu nại tố cáo; tiếp tục giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, công chức ngành và kiên quyết xử lý nếu có vi phạm.
 
 
Minh Tùng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay1,168
  • Tháng hiện tại53,300
  • Tổng lượt truy cập1,516,101

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây