Xã Phước chỉ (Trảng Bàng) chủ động làm tốt công tác phòng chống lụt bão

Thứ tư - 30/10/2013 22:05 84 0

Xã Phước chỉ (Trảng Bàng) chủ động làm tốt công tác phòng chống lụt bão

 

Xã Phước Chỉ huyện Trảng Bàng có 12 ấp, trong đó có 4 ấp ven sông và 1 ấp ven rạch gồm Phước Long, Phước Trung, Phước Lập, Phước Hội và Tràm Cát. Đa phần nhân dân sống chủ yếu dựa vào trồng lúa, hoa màu, kinh tế vườn và nuôi trồng thủy sản. Do có địa hình nằm giữa sông Vàm Cỏ Đông nên vào đầu tháng 9 âm lịch hàng năm nước lũ từ thượng nguồn và Long An đổ về kết hợp với mưa bão làm cho triều cường dâng cao gây ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất, đời sống của người dân. Rút kinh nghiệm qua nhiều năm trong công tác phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai, năm nay công tác này đã được chính quyền địa phương cùng người dân ở đây đặc biệt quan tâm và chủ động hơn.

 

Ông Nguyễn Thành Lập chủ tịch UBND xã cho biết, ngay từ đầu năm xã đã tăng cường công tác tuyên truyền vận động, qua đó bà con nhân dân hưởng ứng tích cực, tự nguyện đóng góp hơn 473 triệu đồng xây dựng cầu đường, nạo vét kênh mương, gia cố lại các tuyến đê bao bị sạt lở, cống đập xung yếu. Năm 2013, UBND tỉnh đầu tư hơn 12 tỷ đồng xây dựng đê bao tiểu vùng 1 ngăn lũ sông Vàm Cỏ ở ấp Phước Lập với chiều dài 5.000 m, đến nay công trình đã hoàn thành phần cống nền hạ và sẽ sớm được đưa vào sử dụng do người dân đồng tình góp sức và không phải đền bù, ngoài ra từ nguồn vốn chương trình 135, 160 xã đã nâng cấp 6 tuyến đường, nạo vét sửa chữa 7 tuyến kênh, xây mới 2 cầu bê tông kiên cố với tổng kinh phí trên 2,1 tỷ đồng. Qua đây không những giúp cho người dân đi lại được thuận lợi dễ dàng mà còn hình thành được tuyến đê bao phòng chống lũ vững chắc kiên cố, góp phần tạo điều kiện cho bà con nhân dân an tâm phát triển sản xuất, hạn chế được những tình huống xấu xảy ra mỗi khi mưa lũ kéo về. Điểm nổi bật năm nay là các điểm trường ven sông xã Phước Chỉ không còn bị ngập nước do được đầu tư xây dựng tôn cao khang trang sạch đẹp, các em học sinh đi học thuận lợi, thời gian nghỉ học tránh lũ ngắn hơn so mọi năm...
Hy vọng rằng với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của chính quyền các cấp cộng với ý thức của người dân trong việc chủ động phòng chống đối phó với thiên tai sẽ góp phần bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại xảy ra, giúp người dân các ấp ven sông xã Phước Chỉ chung sống an toàn trong mùa lũ.
 
Minh Tùng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay1,980
  • Tháng hiện tại51,002
  • Tổng lượt truy cập1,513,803

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây