TÂY NINH MƯA KÉO DÀI, NHIỀU NƠI BỊ NGẬP NẶNG

Thứ tư - 09/11/2016 04:00 179 0

TÂY NINH MƯA KÉO DÀI, NHIỀU NƠI BỊ NGẬP NẶNG

TÂY NINH MƯA KÉO DÀI, NHIỀU NƠI BỊ NGẬP NẶNG

Mưa to kéo dài nhiều ngày qua khiến một số vùng trong tỉnh ngập sâu trong nước, gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

*Liên tiếp trong những ngày qua có nhiều cơn mưa to kéo dài và cộng với triều cường làm cho mực nước ven sông Vàm Cỏ Đông thuộc địa bàn xã Phước Chỉ (huyện Trảng Bàng) lên rất nhanh.

Ảnh của Trảng Bàng News.


Theo báo cáo của UBND xã Phước Chỉ, đến ngày 18.10.2016, mực nước lũ cao hơn đỉnh lũ năm 2015 là 30 cm. Lũ về nhanh và đỉnh lũ cao hơn những năm trước làm ảnh hưởng đến đời sống của một số hộ dân và thiệt hại một phần về kinh tế. Tính đến chiều ngày 18.10.2016, nước tràn ngập nền nhà 32 hộ dân (trong đó ấp Phước Hội 25 hộ, ấp Phước Lập 7 hộ); 303 hộ khác bị ngập sân.

Nước lũ đã ngập tràn ao cá của 21 hộ, ước thiệt hại khoảng 35 triệu đồng. Diện tích lúa Đông- Xuân xuống giống sớm bị mất trắng 58 ha, ước thiệt hại 174 triệu đồng. Nhiều con đường nông thôn bị ngập; có 34 hộ vùng sâu bên trong phải dùng ghe xuồng đi lại trên đường.

132 học sinh của hai trường tiểu học Phước Hội và Trung Lập phải tạm nghỉ học trong thời điểm nước dâng cao.

*Tại Bến Cầu, đoạn đường từ ngã 5 UBND xã Long Thuận đi vào chợ chiều xã Long Thuận bị ngập sâu, nhiều xe môtô bị chết máy khi đi vào đoạn đường này.

Chị Nguyễn Thị Sạn (54 tuổi, ngụ ấp Long Phi, xã Long Thuận) cho biết: “khoảng 4 năm trở lại đây, cứ vào mùa mưa là đoạn đường này bị ngập. Nước mưa chảy tràn vào nhà dân, mọi sinh hoạt thường ngày đều bị ảnh hưởng. Mong cơ quan chức năng sớm khắc phục tình trạng ngập úng cục bộ này…”.

*Người dân ở khu phố Hiệp Bình, phường Hiệp Ninh, TP.Tây Ninh phản ánh về tình trạng nước ngập đường sá, nhà cửa của nhân dân, gây khó khăn cho việc đi lại và ảnh hưởng đến môi trường dân sinh.

Ảnh của Trảng Bàng News.

Tại hẻm 75, một người dân cho biết, mặc dù địa phương có hỗ trợ nạo vét cống rãnh nhưng nước vẫn cứ ứ đọng, tràn luôn vào nhà dân, nhiều nhà phải tạm thời đóng cửa không buôn bán kinh doanh được.

Người dân phản ánh, do khu vực này còn sử dụng giếng khoan nên khi bị ngập, không hộ nào có nước sử dụng, phải hứng tạm nước mưa để dùng.

N.H- Nguyễn Thiện- Sông Ninh

Ảnh của Trảng Bàng News.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay113
  • Tháng hiện tại14,430
  • Tổng lượt truy cập1,676,903

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây