Nhân dân xã Phước Lưu đóng góp xây dựng cầu giao thông nông thôn giòng một ấp Phước Giang

Thứ hai - 12/05/2014 22:00 92 0

Nhân dân xã Phước Lưu đóng góp xây dựng cầu giao thông nông thôn giòng một ấp Phước Giang

Ngày 9/5/2014, xã Phước Lưu tổ chức khởi công xây dựng cầu giao thông nông thôn Giòng Một, ấp Phước Giang. Đây là cây cầu đầu tiên được thực hiện bởi sự tự nguyện đóng góp toàn bộ kinh phí và ngày công lao động của nhân dân hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của xã Phước Lưu Trảng Bàng.

Ấp Phước Giang là một trong những ấp nghèo của xã Phước Lưu, đời sống của nhân dân còn không ít những khó khăn, nhất là các công trình giao thông chưa được đầu tư hoàn chỉnh. Vì là vùng đất thấp, thường xuyên bị ngập lụt vào mùa lũ, việc đi lại của người dân nơi đây còn rất nhiều khó khăn, vất vã. Trong những năm qua, được sự quan tâm của của các cấp, ngành của tỉnh, huyện đã đầu tư hệ thống đê bao chống lũ, con đường nông thôn sỏi đỏ huyết mạch nối liền ấp Phước Tân với Phước Giang được hình thành, cơ bản đã đáp ứng việc nhu cầu đi lại của nhân dân nơi đây được nhiều thuận lợi. Tuy nhiên, là một một ấp có hệ thống kênh mương chằng chịt, các cây cầu bằng gỗ được xây tạm để giải quyết nhu cầu đi lại Bức thiết của nhân dân trong xóm đã xuống cấp, trong đó có cây cầu Giòng Một. Trong khi đó ngân sách của địa phương lại hạn chế nên việc đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi chưa đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, qua công tác tuyên truyền vận động của chính quyền địa phương, nhân dân đã nhận thấy được lợi ích thiết thực từ chương trình. Qua đó Ban vận động ấp Phước Giang đã vận động mạnh thường quân và nhân dân trong ấp đóng góp kinh phí ngày công lao động tiến hành xây dựng lại cây cầu Gòng Một. Cầu có chiều dài 16 mét, ngang 1,4 mét, cao 3,5 mét, trị giá trên 47 triệu đồng trong đó nhân dân trong ấp đóng góp tiền mặt và ngày công lao động trên 31 triệu đồng các mạnh thường quân đóng góp trên 16 triệu đồng, dự kiến thời gian hoàn thành vào ngày 1/6/2014. Khi đưa vào sử dụng sẽ giúp bà con và các em học sinh Giòng Một thuận tiện hơn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội ở địa phương.

Đây cũng là một thành tích lớn của nah6n dân ấp Phước Giang cùng với cấp ủy, chính quyền xã Phước Lưu trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhằm từng bước nâng cao đời sống nhân dân. Hy vọng đây sẽ là một điển hình để nhân rộng trên địa bàn các xã cánh Tây Trảng Bàng, vốn còn rất nhiều khó khăn trong giao thông nông thôn.

 

Tin: Tấn Trung

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay4,932
  • Tháng hiện tại13,405
  • Tổng lượt truy cập1,675,878

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây